posttoday

กทม.เผยยอดติดเชื้อโควิด40รายโยงสมุทรสาคร-อาหารทะเล

25 ธันวาคม 2563

กทม.แถลงยอดผู้ติดเชื้อโควิด40ราย เร่งตรวจสอบไทม์ไลน์ผู้ป่วย พบ3รายโยงตลาดสมุทรสาคร

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) ครั้งที่ 104/2563 ว่า ตัวเลขอย่างเป็นทางการของผู้ติดเชื้อในพื้นที่คือ 40 ราย แสดงไทม์ไลน์การเดินทางแล้ว 9 ราย ซึ่งกำลังแอดมิทอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ไม่ได้พักอาศัยในกรุงเทพฯ2 ราย ยังเหลืออีก 31 ราย ที่รอการแถลง

ล่าสุด วันนี้สอบสวนโรคเพิ่มแล้ว 4 ราย ทำให้เหลืออีก 27 ราย ที่ยังไม่มีไทม์ไลน์ชัดเจนแต่มี 3 รายที่เป็นพนักงานทำงานในโรงงานผลิตฟิลม์กระจกแห่งหนึ่งในเขตทวีวัฒนา ส่วนอีก 4 ราย เป็นพนักงานโรงงานเขตบางขุนเทียน ส่วนอีก 20 รายต้องขอทำการสอบสวนโรคก่อนนำมาแถลงต่อไป

สำหรับรายละเอียดไทม์ไลน์ผู้ป่วยที่พร้อมแถลงวันนี้ คือรายที่ 10-13 โดยรายแรกเป็นข้าราชการปฏิบัติงานพื้นที่เขตดุสิต และได้เดินทางไปจังหวัดศรีสะเกษและอุบลราชธานีวันที่ 10 ธันวาคม ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร วันที่ 13 ธันวาคม

วันเดียวกันผู้ป่วยรับประทานอาหารที่จังหวัดสมุทรสาคร หลังจากนั้นวันที่ 16 ธันวาคม จึงเดินทางไปพบเพื่อนที่จังหวัดนนทบุรีและรับประทานอาหารร่วมกันแถวที่ทำงานคือพื้นที่เขตดุสิต ถัดนั้นเดินทางไปเลือกตั้งอบจ.ที่จังหวัดจังหวัดศรีสะเกษเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ก่อนจะตรวจพบเชื้อและเข้ารับรักษาตัววันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา

"ผู้ป่วยรายที่ 11 ตามรายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม เดินทางไปซื้อของที่ตลาดจังหวัดสมุทรสาครเพื่อนำกลับมาขายที่ตลาดย่านลาดพร้าวเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม เป็นกิจวัตรเช่นนี้กระทั่งรู้สึกป่วยจึงได้ทำการเข้าตรวจและทราบผลเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม"ร.ต.อ.พงศกร กล่าว