posttoday

โผล่ใต้!ภูเก็ตพบติดโควิดอีก1รายเป็นผู้ปกครองนร.

22 ธันวาคม 2563

ภูเก็ต-พบผู้ติดเชื้อโควิด 1 รายเป็นผู้ปกครองนักเรียนระดับอนุบาลสั่งปิดการเรียนการสอน 2 วัน ผู้ว่าฯเตรียมแถลงรายละเอียดคืนนี้

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม โรงเรียนในเครือขจรเกียรติ ได้ออกประกาศฉบับที่ 1 เรื่อง ผู้ปกครองนักเรียน 1 ท่านมีผลทดสอบโควิดเป็นบวก ข้อความในประกาศฉบับดังกล่าว โดย ฝ่ายบริหารโรงเรียนในเครือขจรเกียรติ ระบุว่า โรงเรียนในเครือขจรเกียรติ ได้รับการประสานงาน จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต

เมื่อเวลา 14.00 น. ว่า มีผู้ปกครองนักเรียนระดับอนุบาลของโรงเรียนขจรเกียรติพัฒนา จำนวน 1 ท่าน มีผลทดสอบโควิดเป็นบวก (แล็บภูเก็ต) และกำลังรอผลตรวจยืนยันรอบที่ 2 จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ในช่วงบ่ายวันนี้

ฝ่ายบริหารโรงเรียนจึงขอประกาศปิดทำการเรียนการสอนโรงเรียนขจรเกียรติพัฒนา ตั้งแต่วันที่ 23-24 ธันวาคม 2563 (หลังจากนั้นเป็นการหยุดตามปฏิทินโรงเรียน) ส่วนวันเปิดเรียนจะประกาศให้ทราบอีกครั้งในขณะนี้ นักเรียนของผู้ปกครองท่านดังกล่าวได้เข้ารับการตรวจโควิดแล้ว ซึ่งกำลังรอผลตรวจหากมีความคืบหน้าหรือมีความจำเป็นต้องเฝ้าระวังสำหรับนักเรียนร่วมชั้นเรียนและครูประจำชั้น ทางโรงเรียนจะทำการประสานงานกับผู้ปกครองที่เกี่ยวข้องโดยเร็วที่สุด

ด้าน นพ.ธนิศ เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กรณีดังกล่าว นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จะแถลงข่าวให้ทราบในเวลาประมาณ 21.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

สำหรับ การตรวจคัดกรองเชิงรุกในแคมป์คนงานต่างด้าวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต บูรณาการร่วมกันหลายหน่วยงานเริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.63 เป็นต้นมา เป้าหมายลงไปค้นหากลุ่มแรงงานต่างด้าวซึ่งเป็นชาวเมียนมาร์อาศัยอยู่จำนวนมาก เข้าไปสำรวจทุกจุดตามชุมชนต่างๆ ค้นหาผู้ที่หลบหนีเข้ามาหรือไม่ รวมทั้ง ค้นหาผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยงจังหวัดสมุทรสาคร ได้กำชับห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน ขณะนี้ ยังไม่เจอความผิดปกติ

โผล่ใต้!ภูเก็ตพบติดโควิดอีก1รายเป็นผู้ปกครองนร.

โผล่ใต้!ภูเก็ตพบติดโควิดอีก1รายเป็นผู้ปกครองนร.