posttoday

ตร.เฝ้าระวังหลังเลือกตั้งท้องถิ่นหวั่นหัวคะแนนถูกเช็กบิล

21 ธันวาคม 2563

สำนักงานตำรวจแห่งชาติสรุปเลือกตั้งท้องถิ่นไร้เหตุรุนแรง จับกุมทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง 16 ราย พร้อมสั่งคุมเข้มหลังเลือกตั้งหวั่นมีทำร้ายหัวคะแนนทำงานไม่เข้าเป้า

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง เปิดเผยภาพรวมการดูแลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหรือ อบจ.ตลอดการเลือกตั้ง สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุรุนแรง มีการจับกุมการซื้อเสียง 2 ราย คือในพื้นที่ จ.นครปฐม ซึ่งได้ให้ข้อมูลไปแล้ว ส่วนอีกรายในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตรัง ผู้ต้องหาชื่อ นายทวี เกลี้ยงรัตน์ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/3 หมู่ 6 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง มีพฤติกรรมแจกเงินให้ผู้มีสิทธิใช้เสียงในพื้นที่ ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง

ทั้งนี้ เมื่อสรุปภาพรวมการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้งอื่นๆ มีผู้กระทำผิดจำนวน 16 ราย เป็นการฉีกบัตรเลือกตั้ง 12 ราย ซื้อเสียง 2 ราย ทิ้งบัตร 1 ราย ฉีกบัตรเกิน 1 ราย มีการดำเนินคดี 8 ราย เปรียบเทียบปรับ 5 ราย และ ไม่ดำเนินคดี 2 ราย ในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเป็นที่น่าพอใจ

รองผบ.ตร.กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้กำชับให้เฝ้าดูแลรักษาความสงบเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้ง? เช่น? ทำร้ายร่างกายหัวคะแนนที่ทำงานไม่ได้ตามเป้า? เป็นต้น? ทั้งนี้หากพบเบาะแสการกระทำความผิดสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1599 หรือ? 191? ทุกพื้นที่?และ?แอปพลิเคชั่น? Police? I? lert U