posttoday

"กองทัพไทย"โต้ข่าวปลอม ยันไม่มีแรงงานเถื่อนลอบเข้าเมืองผ่านระนอง

21 ธันวาคม 2563

กองบัญชาการกองทัพไทย ยืนยันไม่มีแรงงานเถื่อนลอบเข้าไทยผ่านจังหวัดระนอง ย้ำเจ้าหน้าที่ปราบปรามอย่างเข้มงวด ชี้มีคนไม่หวังดีปล่อยข่าวปลอมหวังซ้ำเติมสถานการณ์

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 63 กองบัญชาการกองทัพไทยได้ชี้แจงว่า ตามที่มีข้อมูลข่าวสารในสื่อโซเชียล ได้กล่าวว่ามีการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ จ.ระนอง และเข้ามาทำงานในไทย จนเป็นสาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid -19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

ต่อข่าวสารดังกล่าวนั้น กองบัญชาการกองทัพไทย ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่เป็นความจริงแต่ประการใด เนื่องจากในห้วงที่ผ่านมา ตั้งแต่มีสถานการณ์โควิด ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐ ได้มีการบูรณาการร่วม ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกปกครอง ดำเนินการวางกำลังตามแนวชายแดน ทั้งทางบก และทางทะเล แบบเข้มงวด ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 4ได้เดินทางตรวจพื้นที่ด้วยตนเองทุกครั้ง ประกอบกับขบวนการค้าแรงงานในพื้นที่ จ.ระนอง ที่ผ่านมานั้น ส่วนใหญ่เป็นการใช้เส้นทางทางทะเลเป็นหลักเนื่องจากทางบกมีด่านสกัดกั้นทุกช่องทางเข้า -ออก ตลอดจนปัจจุบันนี้ขบวนการแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ได้สลายตัวเบาบางลงมาก เนื่องจากมีการปราบปรามอย่างเข้มงวดในห้วงที่มีการจับกุมขบวนการค้าชาวโรงฮิงยา

นอกจากนั้นแล้วยังได้มีการโจมตีด้วยข่าวอันเป็นเท็จเกี่ยวกับว่ามีการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายทางบกด้วยรถตู้ เพื่อเข้ามายังพื้นที จ.ระนองนั้น ไม่เคยปรากฎเหตุการณ์ดังกล่าวมาก่อนแต่อย่างใด

จึงขอแจ้งให้พี่น้องประชาชนโปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร และอย่าส่งต่อข้อมูลที่ยังไม่ได้ตรวจสอบว่าเป็นความจริงเสียก่อน ซึ่งอาจเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ต้องการซ้ำเติมให้สถานการณ์เลวร้ายลงกว่าเดิม ทั้งนี้ ความสามัคคีและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนในชาติคือพลังที่สำคัญในการนำประเทศไทยก้าวข้ามผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ไปได้