posttoday

ผู้ว่าฯสั่งกักตัว3แม่ค้าอาหารทะเลประวัติไปตลาดกุ้งสมุทรสาคร

20 ธันวาคม 2563

ชัยนาท-สั่งกักตัวแม่ค้าอาหารทะเล 3 คนในบ้านพัก14 วัน พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 บุคคลกลุ่มเสี่ยง หลังพบเดินทางไปตลาดกุ้ง สมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เรียกประชุมด่วนคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยนาท เพื่อกำหนดมาตรการในการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 หลังพบมีบุคคลกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ซึ่งเป็นแม่ค้าขายอาหารทะเลในตลาดสดจังหวัดชัยนาท จำนวน 3 ราย มีประวัติเคยเดินทางไปซื้อสินค้าที่ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร และมีผู้ที่เคยใกล้ชิดกับบุคคลที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 4 ราย รวมเป็น 7 ราย

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ได้สั่งให้บุคคลกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว กักตัวอยู่ภายในบ้านพักเป็นเวลา 14 วัน พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจหาเชื้อโควิด 19 กับบุคคลกลุ่มเสี่ยง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มมาตรการในการป้องกันโรคทางด้านสาธารณสุขอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะตามสถานที่ที่มีคนไปชุมนุมหนาแน่น เช่น ห้างสรรพสินค้า สถานประกอบการ สถานบริการ ร้านอาหาร และตลาดต่างๆ ที่กำหนดให้ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากผ้า หรือ หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และมีการเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร อย่างเคร่งครัด

นอกจากนั้น ยังให้ อสม.ทุกพื้นที่ เฝ้าระวังบุคคลที่เดินทางมาจากต่างพื้นที่ โดยเฉพาะแรงงานต่างด้าว จะต้องมีการรายงานตัว และดำเนินการตรวจวัดอุณหภูมิตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มข้นขึ้น ซึ่งในวันที่ 21 ธ.ค.สั่งให้มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองคนเดินทางเข้าออกจังหวัดชัยนาท จำนวน 5 จุด ในพื้นที่อำเภอเมืองชัยนาท อำเภอวัดสิงห์ อำเภอหันคา ตำบลคุ้งสำเภา อำเภอมโนรมย์ และตำบลหางน้ำสาคร อำเภอมโนรมย์ เพื่อคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่น แต่จะเน้นตรวจคัดกรองกลุ่มแรงงานต่างด้าวเป็นสำคัญ