posttoday

สาวโวยกฟน.!เสาไฟฟ้าเก่าไม่ใช้งานร่วมปีทับกำแพงบ้านพัง

15 ธันวาคม 2563

สาวร้องเสาไฟฟ้าเก่ากฟน.ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วร่วมปีล้มทับกำแพงบ้านพัง งงร้องเรียนตามขั้นตอนแล้วแต่กลับถูกปฎิเสธความรับผิดชอบ

น.ส.ทิพย์สุดา เชื้อสมบูรณ์ ร้องเรียนว่า เสาไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวงได้ล้มกำแพงบ้านและรั้วบ้านได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22ต.ค.63 เวลา 13.00 น. ที่บ้านเลขที่ 33-3 ซอยนวมินทร์ 85 แยก1-2 เแขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.และได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ต่อร.ต.อ.วิโรจน์ สุชาติ รองสารวัตรสอบสวน สน.ลาดพร้าวแล้วเมื่อวันที่ 26ต.ค.63 จากนั้นวันเดียวกัน น.ส.ทิพย์สุดา ได้ร้องเรียนไปที่การไฟฟ้านครหลวง เพื่อเรียกร้องความเสียหายที่เกิดขึ้นมูลค่า40,0466บาท

สาวโวยกฟน.!เสาไฟฟ้าเก่าไม่ใช้งานร่วมปีทับกำแพงบ้านพัง

ต่อมา วันที่ 1ธ.ค.63 นายนพรัตน์ แสงทอง ฝ่ายกฏหมายของการไฟฟ้านครหลวง มีหนังสือแจ้งถึงผอ.การไฟฟ้าเขตนวลจันทร์ ว่า เสาไฟฟ้าที่ล้มทับบ้านเกิดเหตุเกิดจากต้นก้ามปูขนาดใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้าและล้มทับกำแพงบ้านที่เกิดเหตุเป็นการกระทำละเมิดของเจ้าของที่ดินที่ต้นก้ามปูขึ้นอยู่ต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้แก่กฟน.และน.ส.ทิพย์สุดาเจ้าของบ้าน กฟน.มิใช่ผู้กระทำละเมิดไม่อาจชดใช้ค่าเสียหายแก่เจ้าของตามที่เรียกร้องได้

น.ส.ทิพย์สุดา ระบุว่า เสาไฟฟ้าที่ล้มทับบ้าน เป็นเสาไฟฟ้าเก่าที่กฟน.ไม่ได้รื้อถอนออกไป ในฐานะที่เป็นผู้เสียหายควรจะได้รับการชดใช้ค่าเสียหายจากกฟน. แต่กลับถูกปฎิเสธความรับผิดชอบ จึงไม่ทราบว่าจะไปร้องเรียนกับหน่วยงานใดอีก เคยแจ้งให้มาถอนเสาไฟฟ้าเก่าออกไปแล้ว แต่ได้รับแจ้งกลับมาว่าไม่สามารถรื้อถอนออกไปได้เพราะเสาไฟฟ้าต้นเก่ามีสายโทรศัพท์ยึดโยงอยู่