posttoday

นครบาลพร้อมรับมือม็อบ 100%แนะเลี่ยง 5 ถนนสายหลัก

12 ตุลาคม 2563

ตำรวจนครบาลแนะเลี่ยง 5 เส้นทางหลักถนนราชดำเนินกลาง ถนนดินสอ ถนนตะนาว ถนนหลานหลวง และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า วันที่ 14 ต.ค.

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย พล.ต.ต.จีรสันต์ แก้วแสงนอก รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.จร. ร่วมแถลงการเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมแนะนำควรหลีกเลี่ยงเส้นทางการจราจรโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เนื่องจากแนวร่วมกลุ่มนักศึกษาและประชาชนนัดชุมนุมกันในวันที่ 14 ต.ค.ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า การดูแลการจราจรจะเน้นหลักการไม่ปิดการจราจร ให้ชุมนุมอยู่บริเวณบาทวิถี หากผู้ชุมนุมมาเป็นจำนวนมาก และลงสู่พื้นถนนจะเริ่มปิดการจราจร โดยแบ่งเป็น 2 ระดับ คือ 1.ปิดการจราจร ถนนราชดำเนินตั้งแต่แยกคอกวัว ถึงแยกป้อมมหากาฬ ถนนดินสอ ตั้งแต่แยกอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยถึงแยกสะพานวันชาติ และระดับ 2 จะขยายการปิดการจราจรไปที่บริเวณแยกผ่านพิภพลีลา

นครบาลพร้อมรับมือม็อบ 100%แนะเลี่ยง 5 ถนนสายหลัก

ทั้งนี้ เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยงประกอบไปด้วย 5 เส้นทางหลัก คือ ถนนราชดำเนินกลาง ถนนดินสอ ถนนตะนาว ถนนหลานหลวง และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ส่วนกรณีที่หากผู้ชุมนุมมีการเคลื่อนที่ จะไม่ใช้วิธีการปิดการจราจรถาวร แต่จะปิดการจราจรชั่วคราวเป็นช่วงๆ ยึดหลัก ปิดการจราจรก่อนถึงจุดการชุมนุม 1 ทางแยก และจะเปิดการจราจรตามปกติเมื่อผู้ชุมนุมผ่านพ้นไป

“ทั้งนี้ เนื่องจากวันที่ 14 ต.ค.ไม่ใช่วันหยุดราชการ การชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนินในช่วงบ่ายจะส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจรมากพอสมควร โดยเฉพาะบริเวณรอบพื้นที่การชุมนุมมีสถานศึกษาหลายแห่ง ผู้ปกครองจะเดินทางมารับบุตรหลานในเวลา 15.00 ถึง 16.00 น. จึงฝากให้ผู้ปกครองวางแผนการเดินทาง เผื่อเวลาอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง และประชาชนที่จะใช้เส้นทางควรวางแผนการเดินทาง และหลีกเลี่ยงเส้นทางการชุมนุม โดยสามารถสอบถามได้ที่สายด่วน 1197 ” พลตำรวจตรีจิรสันต์ กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า จนถึงขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่ได้มีการขออนุญาตจัดการชุมนุม พร้อมเชิญให้แกนนำมาร่วมหารือในการวางแนวทางจัดการชุมนุมให้ปลอดภัยร่วมกัน ยืนยันตำรวจนครบาลมีความพร้อมรับการชุมนุมแล้วเต็ม 100% ส่วนจะมีการตั้งจุดคัดกรองหรือไม่ กำลังอยู่ระหว่างการหารือ สำหรับข้อกังวลที่ผู้ชุมนุมอาจส่งผลกระทบกับเส้นทางเสด็จฯ ยืนยันว่า บช.น.มีแผนเตรียมพร้อมรองรับเพื่อถวายความปลอดภัยฯ และเชื่อว่าจะไม่มีการกระทบกระทั่งกันระหว่างผู้ชุมนุมกับผู้ที่มารอรับเสด็จฯ โดยเตรียมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไว้คอยดูแลแล้ว