posttoday

"อนุทิน"ให้กำลังใจหมอชายแดน ทุ่มเทเสียสละเพื่อควบคุมโรค

11 ตุลาคม 2563

"อนุทิน" ให้กำลังใจแพทย์ชายแดน ชื่นชมความกล้าหาญ ทำงานมีประสิทธิภาพ ย้ำ สธ.พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติงาน

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 63 นายอนุทิน ชาญีวรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่แม่สอด จ.ตาก หลังพบชาวเมียนมา 3 รายติดโควิด-19 ว่า ได้สั่งการให้เร่งควบคุมการระบาด หลังจากกรณีพบ ชาวเมียนมาติดโควิด จากการตรวจเชิงรุก ทั้งนี้ ขอชื่นชม แพทย์ พยาบาล ทีมงานสาธารณสุข ในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งขณะนี้ทำงานแบบ 24 ชั่วโมง ที่ต้องยกย่องในความกล้าหาญ ความทุ่มเทเสียสละ แลกมากับประสิทธิภาพในการควบคุมโรค ขอบคุณทุกข้อมูล ทุกความมุ่งมั่น ทั้งหมด เป็นไปเพื่อความปลอดภัยของประชาชนคนไทย

ทางกระทรวงฯ พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ประชาชน ในพื้นที่ อ.แม่สอด หากคิดว่ามีความเสี่ยง ให้ติดต่อขอตรวจเชื้อโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลแม่สอด และรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

สำหรับประชาชน ขอให้ตื่นตัว และเข้าใจสถานการณ์ กรุณาตั้งการ์ด สวมหน้ากาก หมั่นล้างมือ และรักษามาตรการเว้นระยะห่างเท่าที่สามารถปฏิบัติได้ ขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุข มีความพร้อมในการเผชิญเหตุ โดยเฉพาะการสำรองยา และเวชภัณฑ์ ซึ่งสถานการณ์ในปัจจุบัน แตกต่างจากช่วงเดือนมีนาคม - พฤษภาคม อย่างมาก เพราะ เข้าใจโรค และมีประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้น เมื่อประชาชนร่วมด้วยช่วยกัน ย่อมจัดการกับสถานการณ์ต่างๆ ได้