posttoday

ผบ.ทร.เยี่ยมกำลังพล-ผู้บาดเจ็บเหตุ ฮ.ลงจอดฉุกเฉินเขื่อนสิริกิติ์

10 ตุลาคม 2563

ผู้บัญชาการทหารเรือรุด รพ.วิชัยยุทธเยี่ยมกำลังพล และผู้ที่รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉินที่เขื่อนสิริกิติ์

พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ และนางจุฬารัตน์ ศรีวรขาน นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลวิชัยยุทธ เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร เพื่อเยี่ยมอาการของ นาวาโท บุญฤทธิ์ จันทร์ไพร นักบินที่ 1 นาวาตรีณรงค์บัวทอง นักบินที่ 2 และนางสาวทศพรทิพยศุภราษฎร์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ แบบ ที่ 4 ( S- 76) หมายเลข 2308 สังกัดฝูงบิน 203 กองบิน 2 กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการประสบอุบัติเหตุขณะลงจอดฉุกเฉินที่เขื่อนสิริกิติ์ อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2563 เวลา 19.21 น. ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่ เฮลิคอปเตอร์ กำลังนำ ชุดแพทย์เคลื่อนที่ เดินทางไปทำการตรวจรักษา ประชาชนในท้องถิ่นทุรกันดาร แต่มีปัญหาจาก สภาพอากาศ ทำให้ต้องลงจอดฉุกเฉิน มีนักบินและผู้โดยสารรวมทั้งหมด 10 คน โดยผู้โดยสาร 7 คนอาการปลอดภัย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน คือ นาวาโท บุญฤทธิ์ มีอาการบาดเจ็บที่หลังและกระดูกยุบ นาวาตรีณรงค์ มีอาการบาดเจ็บที่กระดูกส่วนเอว สันหลังและคอ ส่วนผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บคือ นางสาวทศพร มีอาการกระดูกหัก ซึ่งได้ทำการเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน จากโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ มารักษาต่อที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เขตพญาไท กรุงเทพฯ โดย ผู้บัญชาการทางเรือได้ซักถามถึงอาการ และแนวทางในการรักษาด้วยความห่วงใย พร้อมทั้งกำชับให้แพทย์เจ้าของไข้ดูแลกำลังพลอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ให้ความสำคัญในการดูแล สวัสดิการ แก่กำลังพลกองทัพเรือเป็นสำคัญและถือเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนของผู้บัญชาการทหารเรือประจำปี 2564 ที่ได้มอบให้หน่วยต่าง ๆ นำไปปฏิบัติ เพื่อเป็นการบำรุงขวัญแก่กำลังพล อันจะนำไปสู่การปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ผบ.ทร.เยี่ยมกำลังพล-ผู้บาดเจ็บเหตุ ฮ.ลงจอดฉุกเฉินเขื่อนสิริกิติ์