posttoday

ดีใจเก้อ! กลับขอนแก่นไม่ทันข้ามวัน หมอชาญชัยถูกเด้งไปร.พ.ร้อยเอ็ด

09 ตุลาคม 2563

ดีใจไม่ทันข้ามคืน! หมอชาญชัยกลับขอนแก่นไม่ทันข้ามวัน ถูกเด้งไปร.พ.ร้อยเอ็ด ปลัดสธ.อ้างเคลียร์กันแล้วย้ายตามฤดูกาล ไม่เกี่ยวปมไม่ถอนฟ้องอดีตปลัดสุขุม

มีรายงานว่า นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ที่่เพิ่งได้รับคำสั่งให้กลับไปปฎับัติหน้าที่่ ขณะนี้กำลังจะถูกโยกย้ายให้ไปดำรงตำแหน่งรพ.ร้อยเอ็ด ซึ่งมีขนาดโรงพยาบาลที่เล็กกว่า สาเหตุเนื่องมาจากนพ.ชาญชัยไม่ยอมถอนฟ้อง นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการ ออกคำสั่งโยกย้ายไม่เป็นธรรมก่อนหน้านี้และเรื่องอาจจะลุกลามไปถึงรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข หากน.พ.ชาญชัยยังฟ้องต่อไป

ก่อนหน้านี้การคืนตำแหน่งน.พ.ชาญชัยกลับไปเป็นผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น ก็เพื่อแลกกับการถอนฟ้อง ซึ่งแทนที่จะจัดการเรื่องสอบวินัยร้ายแรงให้จบก่อน แต่กลับมีคำสั่งย้ายนพ.ชาญชัย กลับไปขอนแก่นจึงเป็นที่มาดการย้ายจากร.พ.ขอนแก่นไปร.พ.ร้อยเอ็ดยังไม่ทันข้ามคืน

ขณะที่นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า เป็นการโยกย้ายตามฤดูกาล ได้มีการพูดคุยหารือนพ.ชาญชัยแล้ว บรรยากาศเป็นไปด้วยดี เพราะนพ.ชาญชัย เองก็ดำรงตำแหน่งเป็น ผอ.รพ.ขอนแก่น มานาน 5 ปี การย้ายไป รพ.ร้อยเอ็ด จะสามารถเข้าไปพัฒนาได้เยอะ ไม่ได้มีการกลั่นแกล้ง หรือตั้งเงื่อนไขตามข่าวลือ เรื่องฟ้องร้องดำเนินคดีกับ อดีตปลัด สธ.สุขุมไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องหรือจำเป็นต้องร้องขอแทนใคร เพราะไม่ใช่คู่กรณี ส่วนการสอบสวนทางวินัย นพ.ชาญชัย เรื่องเงินบริจาคเข้ากองทุน รพ.ขอนแก่น อยู่ระหว่างดำเนินการ

"หลักเกณฑ์การโยกย้าย ดำเนินการตามปกติ ดูเรื่องการบริหารงาน ทุกโรงพยาบาล ไม่ได้คำนึง ว่าใครเป็นพวก ใคร ส่วน พญ.นาตยา มิลส์ จาก ผอ.รพ.บึงกาฬ ที่มาเป็น ผอ.รพ.ขอนแก่นคนใหม่ ก็เชื่อว่าจะไม่ถูกคนในพื้นที่ต่อต้าน" น.พ.เกียรติภูมิ กล่าว