posttoday

กระชับความร่วมมือ!สตง.ยกทีมเข้าพบผู้บริหาร กคช.

08 ตุลาคม 2563

สตง.เข้าพบผู้บริหาร กคช.กระชับความร่วมมือตรวจสอบการบริหารเงินแผ่นดิน

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ นายวิญญา สิงห์อินทร์ รองผู้ว่าการ นายสัญญา หวะสุวรรณ รองผู้ว่าการ ร่วมด้วย นางสุขุมาภรณ์ จงภักดี ผู้ช่วยผู้ว่าการ นางฐิตาภรณ์ ลาภเกียรติเสรี ผู้ช่วยผู้ว่าการ พร้อมคณะผู้บริหารฝ่ายการบัญชี ให้การต้อนรับ นางวิภัสรา ผลลาภทวี ผู้ตรวจเงินแผ่นดินภาค 10 รักษาราชการแทนรองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน พร้อมคณะ ณ ห้องประชุมชั้น 16 สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ

นางวิภัสรา ได้เข้าพบกับผู้บริหาร กคช. เพื่อแนะนำตนพร้อมคณะ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่และได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบในการกำกับการตรวจสอบการดำเนินงานซึ่งครอบคลุมทั้งการตรวจสอบด้านการเงิน (Financial Audit) การตรวจสอบการปฎิบัติตามกฏหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะการจัดซื้อจัดจ้าง (Compliance Audit) และการตรวจผลสัมฤทธิ์การบริหารเงินแผ่นดิน (Performance Audit) ของการเคหะแห่งชาติและชี้แจงแนวนโยบายในการตรวจของ สตง. ว่า เป็นการตรวจสอบตามกฏหมายว่าด้วยวินัยการเงินการคลัง โดยมุ่งหวังการสนับสนุน ส่งเสริมให้หน่วยรับตรวจ บริหารเงินแผ่นดินอย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุผลสัมฤทธิ์ที่ตั้งเป้าหมาย นอกจากนั้น ในฐานะที่ สตง. เป็นผู้ตรวจสอบบัญชีตามกฏหมายของการเคหะแห่งชาติ คาดหวังว่าการปฏิบัติงานร่วมกันจะช่วยให้การตรวจสอบและรับรองงบการเงินของการเคหะแห่งชาติเป็นไปด้วยความรวดเร็วยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ได้ถือโอกาสแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสที่นางวิภัสรา ผลลาภทวี เข้ารับตำแหน่งใหม่ และนางกุลิสราห์ บุญทับ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบการเงินและบริหารพัสดุที่8 ได้รับการแต่งตั้งให้รักษาราชการแทนผู้ตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่11 โดยมีนางรสสุคนธ์ เคนพะนาน ได้รับการแต่งตั้งให้รักษาราชการตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบการเงินและบริหารพัสดุที่8 ซึ่งรับผิดชอบการตรวจสอบการเคหะแห่งชาติแทน โดยนายทวีพงษ์ได้กล่าวขอบคุณล่วงหน้าถึงความร่วมมือในการดำเนินงานร่วมกันของทั้งสองหน่วยงานในอนาคต

กระชับความร่วมมือ!สตง.ยกทีมเข้าพบผู้บริหาร กคช.