posttoday

"ผบ.ทบ."สั่งติวเข้มผู้บังคับหน่วยทหาร เสริมความรู้ใช้โซเชียลมีเดีย

06 ตุลาคม 2563

ผบ.ทบ.สั่งเสริมความรู้ ผู้บังคับหน่วยทหารให้รู้เท่าทันและสามารถใช้สื่อโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์มให้เกิดประโยชน์อย่างเหมาะสม

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 63 พลโท สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ภายหลังการประชุม ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (ทบ.)แล้ว กองทัพบกได้จัดการบรรยายพิเศษให้กับผู้บังคับหน่วย ในเรื่อง “ทหารยุคใหม่ในโซเชียลมีเดีย” ที่ หอประชุมกิตติขจร ในกองบัญชาการกองทัพบก โดยมีหน่วยงานที่รับผิดชอบเป็นวิทยากร เช่น กรมกำลังพลทหารบก กรมยุทธการทหารบก

ทั้งนี้ เพราะ จากการที่ปัจจุบันการสื่อสาร มีหลากหลายช่องทางโดยเฉพาะการใช้โซเชียลมีเดีย และระบบออนไลน์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกภาคส่วนใช้กันอย่างกว้างขวาง

พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มีนโยบายให้หน่วยทหารใช้การสื่อสารสร้างการรับรู้กับกำลังพลในทุกช่องทาง ทั้งที่เป็นเอกสาร กิจกรรม การพบปะพูดคุย รวมถึงการใช้การสื่อสารทางออนไลน์ในโซเชียลมีเดีย ทุกแพลตฟอร์ม เพื่อให้สามารถสร้างการรับรู้และส่งผ่านข้อมูลโดยเฉพาะในเรื่องการปฏิบัติงานได้อย่างรวดเร็ว และทันต่อสถานการณ์

นอกจากนี้ในปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์ยังมีอิทธิพลต่อสังคมและเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ทั้งที่เป็นการใช้งานส่วนบุคคลและงานราชการ จึงจำเป็นที่กำลังพลและผู้บังคับหน่วยจะต้องมีความรู้ความเข้าใจ สามารถใช้สื่อสังคมออนไลน์ให้เกิดประโยชน์อย่างเหมาะสม

โดยเฉพาะการใช้สำหรับการปฏิบัติงานที่สำคัญของกองทัพบกในการช่วยเหลือประชาชน ในสถานการณ์วิกฤตเช่น ภัยพิบัติ พายุ น้ำท่วม โคลนถล่ม เป็นต้นรวมทั้ง การใช้สังคมออนไลน์ระหว่างผู้บังคับบัญชา กับผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อสื่อสาร สอบถามดูแลความเป็นอยู่ สุข ทุกข์