posttoday

เขตวัฒนาเพิ่มความเข้มงวดตรวจสถานบันเทิงย่านสุขุมวิทป้องกันโควิด

05 สิงหาคม 2563

ผอ.เขตวัฒนาสั่งเพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบสถาบันเทิงย่านสุขุมวิท หลังชาวบ้านกังวลคนใช้บริการแน่น เปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 63นายสุชัย สกุลรุ่งเรืองชัย ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กทม. กล่าวถึง กรณีประชาชนที่พักอาศัยในย่านสุขุมวิทแสดงความกังวล หลังพบสถานบันเทิงในซอยสุขุมวิทต่าง ๆ เปิดให้บริการเลยเวลาตามที่กฎหมายกำหนด โดยเฉพาะวันศุกร์-เสาร์ มีผู้เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก หากมีผู้ติดเชื้อจะไม่สามารถจะควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้

นายสุชัย กล่าวว่า สำนักงานเขตวัฒนาได้จัดทำแผนการตรวจสถานบริการ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิงที่ได้รับการผ่อนคลาย ระยะที่ 5 ในพื้นที่เขตวัฒนา ระหว่างวันที่ 2-9 ก.ค.63 และระหว่างวันที่ 20 ก.ค. - 6 ส.ค. 63 โดยประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ทองหล่อ คลองตัน และพระโขนง กองร้อยสารวัตรทหารสนาม 4 กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ตรวจสอบมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสถานบริการ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง

นอกจากนั้น ได้ประสานความร่วมมือกับสำนักงานสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม สำนักอนามัย สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคที่กรุงเทพมหานครและกระทรวงสาธารณสุขกำหนด ดังนี้

จัดการลงทะเบียนผู้ใช้บริการก่อนเข้าและออกจากสถานประกอบการ โดยใช้แอปพลิเคชันที่ทางราชการกำหนด จัดให้มีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าสถานประกอบการ ตั้งจุดบริการล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ ควบคุม/จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการให้เหมาะสมกับพื้นที่ ไม่ให้เกิดความแออัด

มีการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) การทำความสะอาดสถานประกอบการโดยเฉพาะจุดสัมผัสร่วมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งก่อนและหลังให้บริการ ให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. และให้เปิดให้บริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนด คือ ไม่เกินเวลา 24.00 น.

ทั้งนี้ หากพบการไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคที่ทางราชการกำหนด สำนักงานเขตวัฒนาจะขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ปรับปรุงแก้ไขทันที รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ติดตามผลอย่างต่อเนื่อง

ภาพประกอบข่าวจากแฟ้มภาพ