posttoday

ตรวจโควิดผู้ชมคอนเสิร์ต "เจนนี่"แล้วกว่า600คน-ผลทหารสหรัฐกลุ่มแรกไม่พบเชื้อ

05 สิงหาคม 2563

ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เผย ผู้ชมคอนเสิร์ต "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" เข้าตรวจ โควิด-19 แล้วกว่า 600 คน คาดวันนี้ตรวจได้อีก 2,400 คน ขณะที่ ผลตรวจทหารสหรัฐฯกลุ่มแรก 71 นาย ไม่พบเชื้อ

เมื่อวันที่ 5 สค.63 พ.ญ.พรรณประภา ยงตระกูล ผู้ช่วยโฆษก ศบค. กล่าวถึง ผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในทหารสหรัฐฯกลุ่มแรกทั้ง 71 นาย ที่เข้ามาประเทศไทยเพื่อทำการฝึกซ้อมรบ และพักอยู่ใน Alternative State Quarantine ว่า ได้มีการตรวจหาเชื้อทหารอเมริกันทั้ง 71 นายแล้ว ไม่พบว่ามีการติดเชื้อไวรัสโควิด ส่วนทหารอเมริกันกลุ่มที่ 2 ได้มีการตรวจหาเชื้อไปแล้วเช่นกัน แต่ยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจจากห้องปฏิบัติการ

ส่วนผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิดจากประชาชนที่ร่วมชมคอนเสิร์ตนักร้องสาวเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น กระทรวงสาธารณสุขได้นำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน 5 คัน ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อบริการตรวจหาเชื้อฟรีในระหว่างวันที่ 4-5 ส.ค.63 โดยได้ตรวจประชาชนไปแล้ว 617 คนเมื่อวานนี้ (4 ส.ค.) ขณะที่วันนี้ แบ่งการตรวจ 4 ทีม คาดว่าจะตรวจได้อีก 2,400 คน ซึ่งขอให้ประชาชนที่เดินทางไปชมคอนเสิร์ตดังกล่าว สามารถมารับบริการตรวจหาเชื้อโควิดได้ฟรี