posttoday

หนัก!ตำรวจถูกยิงตายในบ่อน"เสรีพิสุทธ์"จี้นายกฯ-ผบ.ตร.รับผิดชอบ

04 สิงหาคม 2563

รองโฆษกกองทัพบกยืนยันไม่มีทหารถูกยิงเสียชีวิต และเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันย่านพระราม3

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีเหตุยิงกลางบ่อนย่านพระราม 3 ว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะเมื่อวาน (3 ส.ค.) ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จ.สมุทรปราการ จนถึงดึก แต่อย่างไรก็ตามบ่อนเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับสังคมไทย เพราะคนไทยชอบเล่น ไม่ว่าจะจับอย่างไรก็ไม่หมด อีกทั้งมีเรื่องของผลประโยชน์ด้วย

ดังนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้เรายังแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ถ้าตำรวจไม่รู้เห็นเป็นใจบ่อนเหล่านี้ไม่มีทางเปิดได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าตำรวจสามารถรวบรวม สืบสวน สอบสวน หาพยานหลักฐานในกรณีนี้ได้อย่างแน่นอน จึงอยากเรียนไปถึงผู้มีอำนาจที่ดูแลตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นนายกฯหรือ ผบ.ตร. เพราะมองว่า เรื่องนี้จับอย่างไรก็ไม่หมด เพราะจะมีคนมาเปิดใหม่ เนื่องจากมีเม็ดเงินหมุนเวียนและมีผลประโยชน์มาก รวมถึงมีการแบ่งสรรปันส่วนให้กับตำรวจอีกด้วย

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ถือว่าหนักกว่าปกติ เพราะถึงกับยิงกันตาย ตำรวจ รัฐบาล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายกรัฐมนตรี จะต้องรับผิดชอบ ที่ปกครองอย่างไรให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้

เมื่อถามว่า รัฐบาลบอกว่าจะมีการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “รัฐบาลโม้ทุกวัน ไม่มีอะไรเป็นจริงเป็นจังหรอก อย่างเรื่องสวมหน้ากากก็เหมือนกัน เขาก็หลอกให้เราสวม ทั้งที่ความจริงแล้วเขาอยากใช้อำนาจพิเศษต่อไปอีก

ขณะพ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีเหตุยิงกันในบ่อนพนันย่านพระราม 3 เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร ว่า จากการตรวจสอบนั้น ยืนยันว่าไม่มีทหารเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว และไม่มีทหารเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด