posttoday

คณะทำงานอัยการนัดแถลงผลสอบปมสั่งไม่ฟ้อง "บอส" 4 ส.ค.นี้

03 สิงหาคม 2563

จับตาคณะทำงานอัยการสูงสุดเตรียมแถลงผลตรวจสอบปมสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" วันที่ 4 ส.ค.นี้ เผยมีทั้งข้อสรุปและข้อเสนอแนะ

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 เวลา 11.00 น. นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 และ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมของคณะทำงาน 7 คนที่อัยการสูงสุดแต่งตั้งตรวจสอบการสั่งไม่ฟ้องคดี นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ข้อกล่าวหาขับรถเฟอรารี่ ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต ปี 55 ว่า ขณะนี้คณะทำงานกำลังประชุมกันอยู่ น่าจะเป็นการสรุปภาพรวมทั้งหมด จะได้นำผลของการพิจารณากราบเรียนอัยการสูงสุด

โดยวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค. 63) เวลา 10.00 น. คณะทำงานอัยการ จะแถลงผลการตรวจสอบในนามของสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งจะแถลง ที่ห้องประชุม 120 ปี ชั้น 1 (ศูนย์ราชการฯแจ้งวัฒนะ)

ทั้งนี้ คณะทำงานอัยการ กำลังเร่งสรุปเอกสาร ให้พี่น้องสื่อมวลชนและประชาชนทราบทั้งหมด กำลังเร่งให้ทัน ต้องทำให้เสร็จสมบูรณ์ก่อนมีการแถลงวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค.)

ส่วนผลจะเป็นอย่างไรนั้น นายประยุทธ กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ รอฟังพรุ่งนี้พร้อมกัน ที่สรุปแล้วทุกประเด็น รวมทั้งข้อเสนอแนะด้วย โดยผู้ที่จะแถลงข่าวประกอบด้วย นายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด หัวหน้าคณะทำงาน , นายปรเมศว์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี , นายชาญชัย ชลานนท์นิวัฒน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ซึ่งเป็นคณะทำงาน , นายอิทธิพร แก้วทิพย์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา คณะทำงานและเลขานุการคณะทำงาน พร้อมกับตน ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงาน