posttoday

เปิดภาพผบ.ทบ.สหรัฐถึงไทยเข้ารับการตรวจโควิด-19เข้ม

09 กรกฎาคม 2563

ผบ.ทบ.สหรัฐฯ และคณะเดินทางถึงไทยแล้ว ชื่นชมมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาลไทย พร้อมอนุญาตให้เผยแพร่ภาพ SWAB TEST

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "กองทัพบกเผยแพร่ภาพ ผบ.ทบ.สหรัฐ และคณะ เข้ารับการตรวจโควิด -19 ขณะเดินทางถึงไทย"

ผบ.ทบ.สหรัฐฯ และคณะ เข้ารับการตรวจ Nasopharyngeal Swab COVID-19 Test ณ ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ดอนเมือง โดยมีผู้บัญชาการทหารบก พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เดินทางไปให้การต้อนรับ พร้อมทั้งให้ข้อมูลมาตรการของไทยเกี่ยวกับการต้อนรับแขกต่างประเทศ

ทั้งนี้ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ Gen. James C. McConville ได้ชื่นชมมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาลไทย พร้อมอนุญาตให้เผยแพร่ภาพ SWAB TEST นี้

โดยคณะ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ ถือเป็นแขกต่างประเทศคณะแรกที่มาเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะถือเป็นมาตรฐานและแนวทางการต้อนรับคณะแขกต่างประเทศในโอกาสต่อไปด้วย

#ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19#ศูนย์ข้อมูลCOVID19#NewNormalชีวิตวิถีใหม่#สมดุลชีวิตวิถีใหม่#รวมไทยสร้างชาติ

เพจเฟซบุ๊ก SMART Soldiers Strong ARMY เผยแพร่ภาพคณะ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ เดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ 9 - 10 กรกฎาคม 63 โดยเป็นแขกต่างประเทศคณะแรก ภายหลัง ศบค.ประกาศมาตรการเฉพาะสำหรับแขกต่างประเทศ ที่จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยเนื้อหาระบุว่า ความคืบหน้า การมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ของ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ และคณะ ก่อนมาถึงประเทศไทย คณะฯ ได้เดินทางเยือนสิงคโปร์ เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.63) โดยได้พบปะกับ ผบ.ทบ.สิงคโปร์ เพื่อหารือข้อราชการ โดยที่ประเทศสิงคโปร์ได้มีการตรวจเชื้อ Covid 19 ของคณะทั้งหมดแล้ว ผลเป็นลบ (Negative) และมีมาตรการที่เข้มงวดระหว่างอยู่ในสิงคโปร์

ขณะนี้ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ เดินทางมาเยือนไทยแล้ว ณ ท่าอากาศยานทหาร ดอนเมือง โดยใช้อากาศยานของสหรัฐอเมริกา ถึงเวลาประมาณ 10.15 น.

สำหรับมาตรการแนวทางการปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส COVID-19 ตามมาตรฐานของ ศบค.ที่ได้กำหนดไว้นั้น คณะ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ และ กองทัพบก ในฐานะหน่วยงานเจ้าภาพผู้รับผิดชอบ ได้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ได้เพิ่มเติมการปฏิบัติเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการป้องกันโควิด-19 อีกหลายประการ อาทิ การจัดรถตู้ที่มีฉากกั้น การทำความสะอาดฆ่าเชื้อในทุกจุดตามแผนกำหนดการ สำหรับอุปกรณ์ประจำรถ ประกอบด้วย

1.Alcohol gel ของ 3M

2.Alcohol pad ของ 3M

3.ถังขยะสำหรับทิ้ง alcohol pad ที่ใช้แล้ว

4.วิทยุสำหรับคุยกันระหว่างผู้โดยสาร และพลขับ โดยไม่ต้องลด Protective shield (แต่ละคันใช้วิทยุคนละความถี่ โดยพลขับทั้งขบวน จะมีวิทยุเพิ่มอีก 1 ตัว ไว้คุยกันในขบวน)

5.สเปรย์ฆ่าเชื้อ Dettol (พร้อมผ้าเช็ดรถ ไว้กับพลขับ)

นอกจากนี้ ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ติดตามคณะ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ ตลอดการเดินทางมาเยือนไทยด้วย โดยกำหนดการมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการนั้น ได้รับการพิจารณาจากทาง ศบค.แล้ว ยืนยันว่าไม่มีการเดินทางส่วนตัวนอกแผนอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ทาง ผบ.ทบ.สหรัฐฯ Gen. James C. McConville และคณะ ได้ชื่นชมมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาลไทย พร้อมอนุญาตให้เผยแพร่ภาพ SWAB TEST ซึ่งถือว่าเป็นภาพประวัติศาสตร์อีกครั้งหนึ่ง