posttoday

"อ.เรนนี่"ยอมรับผิดพลาดเนื้อหา"ช่องส่องผี"เปรยอโหสิกรรมไม่โกรธใคร

06 กรกฎาคม 2563

พิธีกรดัง"ช่องส่องผี"ร่วมถวายเทียนพรรษาวัดแก้วฟ้า แฟนคลับจำนวนมากแห่ให้กำลังใจหลังถูกมรสุมโจมตีบิดเบือนประวัติศาสตร์และปมเงินบริจาค "อ.เรนนี่"ยอมรับในความผิดพลาด เปรยอโหสิกรรมไม่โกรธใคร

จากกรณีรายการ “ช่องส่องผี” ออกมาตั้งโต๊ะแถลงเรื่องเงินบริจาค จนเพจดังที่เล่นประเด็นเงินบริจาคลวงโลกได้ออกมาขอโทษ “บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ” และรายการช่องส่องผี หลังตรวจสอบสเตทเมนต์พันกว่าหน้าแล้วไม่พบว่ามีการทุจริต มีเพียงแต่ “อ.เรนนี่” สุระประภา คำขจร ที่ยังไม่ออกมาชี้แจงใด ๆ ทั้งกรณีที่อ้างว่าคอหักตายแล้วฟื้น คุยกับผีได้ทั่วโลก รวมทั้งอ้างอิทธิฤทธิ์เรียกบูรพกษัตริย์ และประเด็นบิดเบือนประวัติศาสตร์ล่าสุดรายการเตรียมถูกตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว อีกทั้งยังถูกลูกชาย ผอ.โรงเรียนที่เรนนี่อ้างผ่านรายการว่า รับเงินใต้โต๊ะจากผู้ปกครอง มีบาปหนัก ตายไปแล้วกลายเป็นเปรต ฟ้องหมิ่นประมาท

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.ค. รายการช่องส่องผี นำโดย บ๊วย เชษฐวุฒิ อ.เรนนี และ อ.เจมส์ พร้อมด้วยครอบครัวช่องส่องผี ได้เดินทางมาร่วมกันทำบุญถวายเพล และถวายเทียนพรรษาเนื่องในวันเข้าพรรษา ที่วัดแก้วฟ้า อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยมีแฟนๆ รายการช่องส่องผีมาร่วมบุญและร่วมให้กำลังใจจำนวนมาก

"อ.เรนนี่"ยอมรับผิดพลาดเนื้อหา"ช่องส่องผี"เปรยอโหสิกรรมไม่โกรธใคร

บ๊วย เชษฐวุฒิ เปิดเผยว่า เจตนารมณ์คืออยากทำบุญ กุศลก็ส่งผลต่อคนนั้นเอง ปัจจุบันพอมีคำว่าช่องส่องผี ก็มักจะจั่วหัวกันแรงๆ ขอวอนให้เข้าใจถึงเจตนา โดยกฐินที่เราจะทอดจะเกิดขึ้นในเดือน ต.ค.จำนวน 3.6 ล้านบาท ที่คนมาจำนวนมาก เพราะเขาเห็นผลจากการที่สวดมนต์ ภาวนา ถ้าเราโกงจริง คนจะหมดศรัทธาในการทำความดี ตนเป็นเหมือนต้นกล้าความดี เราทำเราเปลี่ยนแปลงตัวเองตลอด เราเหมือนเป็นเพื่อนกัน เพื่อนร่วมทุกข์ ร่วมสุขกัน เรื่องเงินในบัญชี ในการทำต่าง ๆ จะมีการชี้แจง และจะมีการโอนเงินมีหลักฐานให้เห็น

ด้านอ.เรนนี่ พิธีกรร่วมรายการ กล่าวว่า กราบอโหสิทุกท่าน ที่ความเชื่อของพวกเรา ช่องส่องผี ไปกระทบกับคนจำนวนมาก ขออโหสิกรรม ที่ทำให้เกิดความไม่เข้าใจที่ตรงกัน เรารักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราเครียด คิดมาก และไม่อยากโกรธใคร เราผิดพลาดบางส่วนจริงๆ เราก็ยอมรับ

"อ.เรนนี่"ยอมรับผิดพลาดเนื้อหา"ช่องส่องผี"เปรยอโหสิกรรมไม่โกรธใคร