posttoday

กทม.กำชับร.ร.ในสังกัดป้องกันโควิด-19 แบบเข้มข้นรับเปิดเทอมพรุ่งนี้

30 มิถุนายน 2563

กทม.กำชับโรงเรียนในสังกัดป้องกันโควิด-19 ในวันเปิดเทอม ย้ำต้องตรวจวัดไข้และลงทะเบียน"ไทยชนะ"ก่อนเข้าโรงเรียนทุกคน แค่อุณหภูมิใกล้เคียงหรือสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียสแยกไว้ห้องพยาบาลเพื่อสำรวจโรคทันที

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานการประชุมออนไลน์ขับเคลื่อนนโยบายด้านการศึกษาและการเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2563 ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมี นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกทม. คณะผู้บริหารสำนักการศึกษา ผู้อำนวยการเขต และผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

นายเกรียงยศ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ได้เน้นย้ำมาตรการสำคัญคือเรื่องสุขอนามัย โดยก่อนเด็กเข้าโรงเรียนต้องมีการตรวจวัดไข้ก่อน รวมถึงมีการลงทะเบียนก่อนเข้าโรงเรียนด้วย ส่วนนักเรียนที่มีสมาร์ทโฟนจะให้ลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ซึ่งหากมีการตรวจพบว่ามีเด็กนักเรียนป่วย แค่อุณหภูมิใกล้เคียงหรือสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ก็จะคัดแยกเด็กนักเรียนไว้ที่ห้องพยาบาล เพื่อสำรวจโรค หากพบว่ามีความเสี่ยงก็จะแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

กทม.กำชับร.ร.ในสังกัดป้องกันโควิด-19 แบบเข้มข้นรับเปิดเทอมพรุ่งนี้

สำหรับ การเปิดเรียนของโรงเรียนในสังกัดกทม. จะไม่เน้นการเรียนออนไลน์ แต่เป็นการเน้นให้เด็กทุกคนได้เรียนตามปกติโดยเฉพาะเด็กเล็ก ส่วนบางโรงเรียนที่เป็นโรงเรียนขนาดกลางและขนาดใหญ่ ที่ไม่พร้อมในด้านสภาพแวดล้อม อาจจะต้องสลับวันมาเรียน และนำการเรียนออนไลน์มาเรียนเสริมในวันที่ไม่ได้มาเรียนที่โรงเรียน โดยจะใช้กับเด็กโตที่มีความพร้อมมากกว่าเด็กเล็ก โดยให้เด็กเรียนออนไลน์หรือออนแอร์เสริมในวันที่เด็กอยู่บ้าน ซึ่งจะใช้ในช่วงเวลาแรกเท่านั้น เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าจะไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในโรงเรียน