posttoday

ตร.แนะคนที่เสียหายจากไลฟ์โค้ชเปิดรับบริจาคเข้าแจ้งความได้

28 มิถุนายน 2563

รองโฆษกตร.แนะประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากการเปิดรับบริจาคของไลฟ์โค้ชเข้าร้องทุกข์ตามกฎหมายได้ เผยล่าสุดยังไม่มีผู้มาแจ้งความ

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 63 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่สังคมออนไลน์วิพากษ์ วิจารณ์ไลฟ์โค้ชรายหนึ่ง เกี่ยวการเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องไฟป่าในพื้นที่ทางภาคเหนือ ว่า การกระทำในลักษณะดังกล่าว หากจะเป็นความผิดที่เกี่ยวกับเรื่อง การฉ้อโกง ก็จะต้องเป็นการกระทำโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สามฯ

เบื้องต้นขณะนี้ ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีประชาชนหรือผู้ที่ได้รับความเสียหายมาร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน เกี่ยวกับการเปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องไฟป่าแต่อย่างใด

ทั้งนี้หากมีประชาชนหรือมีผู้ที่รับความเสียหายจากการเปิดรับบริจาคดังกล่าว ก็สามารถมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมที่จะทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวข้องตามขั้นตอนต่อไป โดยจะดำเนินการด้วยความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย