posttoday

จับลูกอดีตสจ.ขนยาบ้า

30 พฤศจิกายน 2553

ตำรวจปราบยาเสพติดจับ ลูกอดีต สจ. กาญจนบุรี พร้อมยาบ้า7แสน - ไอซ์ 28 กก.มูลค่า 300 ล้านบาท สารภาพได้รับค่าจ้าง 4.5แสนบาท

ตำรวจปราบยาเสพติดจับ ลูกอดีต สจ. กาญจนบุรี พร้อมยาบ้า7แสน - ไอซ์ 28 กก.มูลค่า 300 ล้านบาท สารภาพได้รับค่าจ้าง 4.5แสนบาท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน  ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)  พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์  รอง ผบช.ปส.   พล.ต.ต.จิรโรจน์ กี่ศิริ รอง ผบช.ปส.  พล.ต.ท.ชัยยะ  ศิริอำพันธ์กุล ผบช.ภ.5  พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รอง ผบช.ภ.5  แถลงจับกุมนายอดุลย์ ตุ้ยปัน อายุ 52 ปี  และนายเกรียงศักดิ์ พรมมาลี อายุ 32 ปี  พร้อมของกลางยาบ้า 700,000 เม็ด  และยาไอซ์  28  กิโลกรัม   รวมมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท  โดยจับกุมได้ที่บริเวณด่านตรวจยานพาหนะแม่ต๋ำ ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา  ต่อเนื่องตลาดกลางเพื่อการเกษตร  ต.หันตรา  อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา และเจ้าหน้าที่ ตชด.32  ได้ร่วมกันตั้งด่าน บริเวณด่านตรวจแม่ต๋ำ ต่อมาพบรถยนต์บรรทุก ซึ่งมีนายอดุลย์ เป็นผู้ขับขี่  เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นพบของกลางยาบ้าและยาไอซ์ดังกล่าว ซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทางในกระบะท้ายรถ  โดยมีเมล็ดข้าวโพดแห้งสำหรับเลี้ยงสัตว์กองปิดทับไว้  และพบเงินสดจำนวน 450,000 บาท จึงทำการจับกุมตัวต่อมาขยายผลจับกุม  นายเกรียงศักดิ์  ได้ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา  ขณะที่จะมารับยาเสพติดดังกล่าว  

สอบสวนนายอดุลย์  ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการจ้างวานจากนายเกรียงศักดิ์  และนายเด่น พรมมาลี อายุ 52 ปี  ซึ่งเป็นบิดาของนายเกรียงศักดิ์  และเป็นอดีต อปพร. และอดีต สจ. อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี โดยให้มาส่งของที่ตลาดกลางเพื่อการเกษตร  ต.หันตรา  อ.พระนครศรีอยุธยา โดยได้รับค่าจ้าง 450,000 บาท เพิ่งทำเป็นครั้งแรก 

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าและไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเตรียมขอศาลออกหมายจับนายเด่น  เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

จับลูกอดีตสจ.ขนยาบ้า