posttoday

ขสมก.ติดตั้งคิวอาร์โค้ดบนรถเมล์วันแรกขอความร่วมมือประชาชนช่วยสแกน

11 มิถุนายน 2563

ขสมก.ติดตั้งคิวอาร์โค้ดบนรถเมล์วันแรก ขอประชาชนให้ความร่วมมือช่วยสแกนทุกครั้งที่ใช้บริการ เพื่อประโยชน์การสืบสวนโรคตามมาตรการคุมโควิด-19

เมื่อวันที่ 11มิ.ย.63 ประชาชนเดินทางด้วยรถเมล์สาธารณะสาย 82 เส้นทางท่าน้ำพระประเเดงไปพาหุรัต กำลังสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) แอปพลิเคชันไทยชนะในรถโดยสารขสมก.ที่นำมาติดตั้งแล้วทุกคัน พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้บริการสแกนคิวอาร์โค้ดเช็กอินเมื่อขึ้นใช้บริการ และเช็กเอาท์ก่อนลงจากรถโดยสารทุกครั้ง เพื่อเก็บบันทึกข้อมูลการเดินทางเพิ่มความรวดเร็วในการสืบสวนโรค ซึ่งได้เริ่มดำเนินการวันเป็นแรก

ขสมก.ติดตั้งคิวอาร์โค้ดบนรถเมล์วันแรกขอความร่วมมือประชาชนช่วยสแกน

ด้านนายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพหรือขสมก.เปิดเผยว่า ขสมก.ได้นำระบบคิวอาร์โค๊ดแอปพลิเคชันไทยชนะมาติดตั้งในรถโดยสารขสมก.บริเวณด้านหน้าช่วงกลางรถช่วงหลังรถและหลังเบาะที่นั่งทุกคันเพื่อเก็บบันทึกประวัติการเดินทางและเพิ่มความรวดเร็วในการสืบสวนโรคของแพทย์ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 Ffpทยอยติดตั้งภายในรถโดยสารให้ครบทุกคันจึงขอความร่วมมือจากผู้ใช้บริการในการสแกนคิวอาร์โค๊ดเช็กอินเมื่อใช้บริการและเช็กเอาท์ก่อนลงจากรถโดยสารทุกครั้ง

ขสมก.ติดตั้งคิวอาร์โค้ดบนรถเมล์วันแรกขอความร่วมมือประชาชนช่วยสแกน

สำหรับประชาชนหรือพนักงานที่ใช้บริการที่มาใช้บริการที่สำนักงานใหญ่และสำนักงานเขตการเดินรถขสมก.ได้นำคิวอาร์โค๊ดแอปพลิเคชันไทยชนะติดตั้งพร้อมกำชับให้พนักงานและบุคคลภายนอกทำการสแกนคิวอาร์โค๊ดเช็กอินเมื่อเข้าพื้นที่และเช็กเอาท์ก่อนออกจากพื้นที่ทุกครั้งโดยเริ่มปฏิบัติตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเพื่อความปลอดภัยลดความเสี่ยงของพนักงานและประชาชนในการติดเชื้อโรคโควิด-19