posttoday

เปิดหนังสือต้อนรับ"หมอเกรียงศักดิ์"นั่งเก้าอี้ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น

05 มิถุนายน 2563

"อนุทิน"เห็นยัง! เปิดหนังสือต้อนรับสั่งเกณฑ์ผอ.โรงพยาบาลชุมชนทั้งจังหวัดไปต้อนรับหมอเกรียงศักดิ์"นั่งเก้าอี้ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น

กรณี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึงกรณีมีหนังสือราชการออกคำสั่งให้ไปรับนพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี ที่ให้ย้ายมารักษาการแทน นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น โดยระบุว่า ไม่ทราบว่า มีเหตุการณ์อย่างไรที่รพ.ขอนแก่น จริงๆเรื่องใครจะมาใครจะไปวันนี้นั้นเรื่องของความเป็นธรรม ความรู้สึกอยากให้แยกออกมาก่อน แต่เรื่องการบริการประชาชนเป็นเรื่องหยุดไม่ได้ ส่วนเรื่องการต้อนรับก็เป็นไปตามประเพณี ก็ต้องดูว่ามันเอิกเกริกเกินไปหรือไม่ ซึ่งบังคับไม่ได้ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยถึงหนังสือซึ่งออกโดยกลุ่มงานบริหารทั่วไปโรงพยาบาลขอนแก่น ลงนามโดยนายแพทย์สมศักดิ์ ประฏิภาณวัตร ปฎิบัติราชการแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ลงวันที่ 4มิ.ย.63 ถึงนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ขอความร่วมมือในการเชิญผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนในจังหวัดขอนแก่น และบุคลากรในสังกัดแห่งละ2ท่าน ร่วมให้การต้อนรับ และแสดงความยินดีกับ นพ.เกรียงศักดิ์ ที่เดินทางมารับตำแหน่งในวันนี้ (5มิ.ย.63) เวลา 09.00-12.00น. ที่โรงพยาบาลขอนแก่น

เปิดหนังสือต้อนรับ"หมอเกรียงศักดิ์"นั่งเก้าอี้ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น

ก่อนหน้านี้ นายอนุทินยอมรับว่ารู้จักกับนพ.เกรียงศักดิ์มาเป็น10ปี แต่ไม่เคยเอาเรื่องส่วนตัวมาก่อน ส่วนกรณีของน.พ.ชาญชัย ได้รับหนังสือขอความเป็นธรรมแล้ว การสอบสวนยึดความถูกต้องเป็นหลักหากน.พ.ชาญชัยทำถูกต้องก็ไม่ต้องกลัวจะถูกกลั่นแกล้ง ผู้ที่กล่าวหาจะซวยแน่