posttoday

ผบ.ทบ.เทิดพระเกียรติ “พระราชินีฯ” ยกเป็นแบบอย่างของทหาร

02 มิถุนายน 2563

พล.อ.อภิรัชต์ เทิดพระเกียรติ สมเด็จพระราชินีฯ ยกย่องทรงเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับข้าราชการแนะทหารหญิง-ชายควรยึดเป็นแบบอย่าง

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า สมเด็จพระราชินีฯ ทรงมีพระราชจริยวัตร และพระปรีชาสามารถด้านการทหาร ทรงศึกษาและสืบสานโครงการต่างๆ ต่อจากในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จบรมราชนนีพระพันปีหลวง

ที่สำคัญทรงปฏิบัติภารกิจตาม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพัฒนาขีดความสามารถด้านการทหารมาโดยตลอด ทั้งการแสดงทางทหารประกอบดนตรี ราชวัลลภเริงระบำ ซึ่งเป็นการพิสูจน์ความสามารถและเป็นเรื่องที่ยากที่สุดและเคยผ่านสายตาของประชาชนมาแล้ว

“จะเห็นได้ว่า ทุกงานที่พระองค์เสด็จร่วมงาน ทรงเป๊ะ ขนาดพระองค์ท่านเป็นสมเด็จพระราชินีฯ"

ดังนั้น ทหารทั้งผู้หญิงและผู้ชายควรยึดเป็นแบบอย่าง เพราะความที่พระองค์ท่านทรงเป๊ะ ทรงดูแลพระวรกาย ยึดถือระเบียบวินัยทหาร ถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับข้าราชการทหาร อีกทั้งบทบาทการทำหน้าที่ราชองครักษ์ ทรงถวายงานทุกครั้งที่เสด็จตามพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

อีกทั้ง พระองค์ยังทรงผลิตหน้ากากอนามัย ให้แพทย์พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์สู้กับไวรัสโควิด-19 รวมถึงหน้ากากที่ผมใส่ ท่านก็ทรงพระราชทานมา

ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ พร้อม รศ.ดร.กฤษติกา คงสมพงษ์ นายกสมาคมแม่บ้าน ทบ. และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ใน ทบ. ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 42 พรรษา 3 มิถุนายน 2563

ทั้งการพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จากวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร 20 รูป บริเวณลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 พิธีถวายเครื่องราชสักการะ ถวายราชสดุดี และถวายพระพรชัยมงคล, พิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ และกิจกรรมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล และการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ อีกทั้งได้จัดสถานที่ให้กำลังพล รวมถึงประชาชน ได้ลงนามถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประชาชนทุกหมู่เหล่าต่างร่วมใจกันจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่พระองค์ท่าน กองทัพบกในฐานะหน่วยงานความมั่นคงที่มีภารกิจสำคัญสูงสุด คือ การพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงพร้อมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล การบริการทางการแพทย์ การบริจาคโลหิต รวมทั้งการจัดนิทรรศการ พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และพระมหากรุณาธิคุณอย่างสมพระเกียรติและสง่างาม ทั้งในส่วนกลาง และหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกทั่วประเทศ

ผบ.ทบ.เทิดพระเกียรติ “พระราชินีฯ” ยกเป็นแบบอย่างของทหาร

ผบ.ทบ.เทิดพระเกียรติ “พระราชินีฯ” ยกเป็นแบบอย่างของทหาร