posttoday

"บิ๊กแดง"เหน็บสื่อมักเอาชื่อไปพาดหัวเรียกยอดคนเข้ามาอ่านข่าว

31 พฤษภาคม 2563

ผบ.ทบ.ยัน ไม่ได้สั่งตั้งกรรมการสอบฯและปลด “หมู่อาร์ม” เป็นเรื่องระดับเจ้ากรมดำเนินการได้ตามระเบียบ หากทำผิดระเบียบวินัยทหาร เหน็บสื่อมักเอาชื่อ “บิ๊กแดง” ไปพาดหัวเรียกยอดคนอ่าน

จากกรณีที่มีข่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณี “หมู่อาร์ม” ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี เสมียนงบประมาณแผนกโครงการและงบประมาณกองแผนโครงการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ กรมสรรพวุธทหารบก ที่ร้องเรียนถูกผู้บังคับบัญชาข่มขู่ คุกคามเอาชีวิต อันเนื่องมาจากออกมาเปิดเผยปัญหาทุจริตเบี้ยเลี้ยงภายในกรมสรรพวุธทหารบก รวมทั้งขาดหนีราชการเกิน 15 วัน

ล่าสัด พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ชี้แจงว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของเจ้ากรมสรรพาวุธ ทบ. ในการดำเนินการตามระเบียบอยู่แล้ว ผบ.ทบ.ไม่ต้องไปสั่งเพราะเป็นเรื่องภายในหน่วย การตั้งคณะกรรมการสอบสวนฯ ความผิด หรือ การขาดหนีราชการ ทหาร ยศสิบเอกเป็นอำนาจหน้าที่ของ เจ้ากรม หรือระดับแม่ทัพภาคเท่านั้น ไม่ต้องถึง ผบ.ทบ.

“หากสอบสวน แล้ว พบว่า กระทำผิดระเบียบวินัยทหาร ร้ายแรงถึงขั้นปลด ระดับ เจ้ากรม หรือ แม่ทัพ ก็สามารถดำเนินการปลดได้ ตามระเบียบ ไม่ต้องถึง ผบ.ทบ. สื่อมักจะเอาชื่อ ผมไป เกี่ยวโยงว่า เป็นคนสั่ง เอาไปพาดหัวข่าว เพื่อเรียกยอดคนอ่านคนดู” พล.อ.อภิรัชต์กล่าว