posttoday

"พันธ์ยศ" แจ้งความแก๊งหน้ากากผีรายใหม่ ปลอมแปลงสินค้าขาย

29 พฤษภาคม 2563

พันธ์ยศ แจ้งความสน.หนองแขม จับแก๊งหน้ากากผีรายใหม่ ปลอมแปลงสินค้าขาย ขอสังคมอย่าหลงเชื่อพฤติกรรม

นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ระบุว่า "ข่าวล่าสุด ผมได้กระชากหน้ากากผีอีกตัวให้คนเห็นความน่ารังเกียจเพิ่มได้อีก 1 ตัว แม้จะถูกคนพวกนี้พยายามตอบโต้ในกลุ่มโซเชียลกันบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติเพราะคนพวกนี้เขาคิดว่าสื่อโซเชียลมีเดียเป็นอาวุธของพวกเขาในการโต้ตอบ และใส่ความคนอื่นแบบไม่มีมูลความจริง พยายามแสดงตนว่าโดนรังแกจากผม การกล่าวหาว่าผมใช้อิทธิพลในการเอาเปรียบทำให้เดือดร้อน เรียกคะแนนความน่าสงสาร แต่คนในวงการธุรกิจการค้าย่อมรู้กันดีว่าเป็นอย่างไร

ทั้งที่ในความเป็นจริงน่าจะเป็นผมมากกว่าที่เดือดร้อนกับการกระทำของคนกลุ่มนี้ เพราะนำผมไปกล่าวอ้าง เพื่อสร้างเครดิตให้กับตัวเองเพื่อไปหลอกลวงทรัพย์สินของผู้อื่น อีกทั้งรอบนี้ถึงขั้นวางแผนเข้ามาขโมยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหลักฐานทางคดีความก่อนหน้านี้ และแอบลักลอบผลิตสินค้าปลอมแล้วถ่ายคลิปวีดีโอไว้ เพื่อจะมาแบล็คเมล์ผมในภายหลังว่าสินค้าได้ผลิตจากสำนักงานของผม แต่ถูกจับได้เสียก่อนตั้งแต่วันแรกที่หลอกว่าจะขอเข้ามาทำสัญญาเช่าพื้นที่อาคารไทยเฮลท์ในการประชุมและดำเนินธุรกิจ

คนพวกนี้ทำให้คนที่ทำมาค้าขายหรือทำธุรกิจด้วยความสุจริต ต้องพลอยด่างพร้อยไปด้วย บางครั้งก็ต้องใช้วิธีการที่รวดเร็วและเฉียบขาด รวมทั้งวางแผนให้รัดกุม ในการดำเนินการกับกลุ่มคนพวกนี้"

ทั้งนี้ นายพันธ์ยศ ได้เข้าแจ้งความ ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลหนองแขม ให้ดำเนินคดี กับแก๊งหน้ากากผี ในข้อหาลักทรัพย์ ในเคหะสถาน เวลากลางคืน และข้อหาหมิ่นประมาท รวมทั้งการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์ และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ รวมถึงยังมีข้อหาร่วมกันฉ้อโกง? เงินค่าซื้อสินค้าหน้ากากอนามัย เมื่อวันที่ 9 กพ.63

นายพันธ์ยศ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ตนได้รับการติดต่อจาก1ในสมาชิกแก๊งหน้ากากผี ว่า จะขอเช่าพื้นที่ ภายในอาคารไทยเฮลท์และห้องประชุมเพื่อ เป็นสถานที่ติดต่อ ซื้อขายสินค้าถุงมือยาง โดยจะนำสินค้าที่มีอยู่จากการลงทุนที่ตนเองได้ชำระเงินที่ซื้อสินค้ามาก่อนหน้านี้ รวมถึงในส่วนของหนี้สินที่ยังค้างกันอยู่ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ นำมารวมอยู่ด้วย โดยการทำธุรกิจ จะให้ตนเป็นผู้ช่วยควบคุมการดำเนินงานด้านการเงินทั้งหมด โดยจะมีการทำสัญญาเช่าหลังจากที่มีการขนสินค้าเข้ามาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนจึงอนุญาตให้ขนสินค้าเข้ามาวางภายในอาคารไทยเฮลท์ได้ แต่มีข้อตกลงว่า จะต้องปฏิบัติตามกฎของอาคารอย่างเข้มงวด เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้มีข่าวดังไปทั่วประเทศ ทำให้หลายฝ่ายจับตามองสินค้าที่จะถูกนำมาวางหรือขายในอาคาร ไทยเฮลท์ จึงจำเป็นต้อง เป็นสินค้าที่ถูกกฎหมายสามารถแสดงเอกสารเพื่อตรวจสอบได้อย่างชัดเจน

แต่ปรากฏว่ากลับมีการลักลอบนำสินค้า เข้ามาปลอมแปลง โดยวิธีการเปลี่ยนกล่องขอสินค้าเดิมเป็นกล่องสินค้าใหม่ที่ราคาดีกว่า และนำออกขายในตลาด เพราะตอนนี้ทราบเรื่องจึงมีคำสั่งให้ระงับ การกระทำดังกล่าวและยกเลิกการเช่ารวมไปถึงการร่วมธุรกิจด้วยทั้งหมดพร้อมแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.หนองแขม ดังนั้นสังคมอย่าหลงเชื่อพฤติกรรมของคนพวกนี้ในการหลอกซื้อหลอกขายสินค้าหลายประเภท เพราะคนพวกนี้สนใจเเค่เงิน ไม่สนใจคุณธรรมเเละกฎหมายเเต่อย่างใด