posttoday

โจรงัดเซฟบ้านแอร์สาวบินไทยฉก5ล้าน

29 พฤศจิกายน 2553

คนร้ายอาศัยจังหวะปลอดคน บุกบ้านแอร์โสเตทสาวการบินไทยงัดตู้เซฟขโมยทรัพย์สินกว่า 5 ล้านบาท ตร.คาดเป็นแก๊งต่างชาติตระเวนลักทรัพย์

คนร้ายอาศัยจังหวะปลอดคน บุกบ้านแอร์โสเตทสาวการบินไทยงัดตู้เซฟขโมยทรัพย์สินกว่า 5 ล้านบาท ตร.คาดเป็นแก๊งต่างชาติตระเวนลักทรัพย์

น.ส.ปัญฑ์ชนิตร จรรยาไพศาล อายุ 29 ปี แอร์โฮสเตท สายการบินไทยพร้อมมารดา ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ไตรภพ บุญมาวงศ์ พงส.(สบ 1) สน.ธรรมศาลา กรณีถูกคนร้ายเข้าไปลักตู้เซฟภายในบ้านพักย่าน ซอยอัญมณี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา

จากการตรวจสอบพบว่า ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสไตล์ยุโรป 2 ชั้น ประตูเหล็กทางเข้ารั้วบ้าน ถูกตัดได้รับความเสียหาย กระจกหน้าต่างห้องนั่งเล่นหลังบ้าน ถูกทุบแตกทั้งบาน ภายในบ้านชั้นที่ 2 มีร่องรอยถูกรื้อค้น ข้าวของกระจัดกระจาย โดยพบว่าตู้เซฟซึ่งเก็บไว้ในห้องแต่งตัวภายในชั้น 2 ของบ้าน ทั้งตู้เซฟใหญ่ขนาดสูง 60 เซนติเมตร และตู้เซฟเล็กขนาดสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ถูกคนร้ายยกเอาไปทั้งเซฟ ซึ่งภายในมีทรัพย์สินทั้งทองรูปพรรณ ทองคำแท่ง พระเครื่อง ธนบัตรสกุลไทยและเทศ มูลค่ารวมกว่า 5 ล้านบาท

น.ส.ปัณฑ์ชนิตร กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปเที่ยวพัทยากับครอบครัวตั้งแต่วันศุกร์ โดยบ้านไม่มีใครอยู่ ก่อนจะเดินทางกลับมาถึงราว 5 ทุ่มครึ่ง เมื่อมาถึงก็พบว่าประตูรั้วบ้านถูกเปิดทิ้งไว้ เมื่อตรวจสอบดูก็พบว่า กระจกหน้าต่างหลังบ้าน ซึ่งทำเป็นห้องนั่งเล่น ถูกทุบจนแตก โดยที่สัญญาณกันขโมยไม่ดังแต่อย่างใด เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่าตู้เซฟจำนวน 2 ตู้ภายในมีทรัพย์สินกว่า 5 ล้านบาท หายไป

"จากการสอบถามเพื่อนบ้านในละแวกทราบว่า พบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถรับจ้างฉีดปลวก มาจอดบริเวณข้างรั้วบ้านเป็นเวลานาน โดยทราบว่ากล้องวงจรปิดจากบ้านเพื่อนบ้าน มีการบันทึกภาพเอาไว้ ซึ่งได้ประสานขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบแล้ว"น.ส.ปัณฑ์ชนิตร กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะมากันหลายคน เนื่องจากตู้เซฟมีน้ำหนักรวมกว่า 100 กิโลกรัม จำเป็นต้องใช้กำลังช่วยกันยก โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มแก๊งชาวต่างชาติจากทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งมักอาศัยการเช่ารถยนต์มาก่อเหตุ ก่อนส่งทรัพย์สินไปขายยังประเทศตนเอง ซึ่งฝ่ายสืบสวนจะได้เร่งติดตามตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป