posttoday

"สมศักดิ์" เผยจับนักโทษแหกคุกบุรีรัมย์ได้แล้ว 7 คน

29 มีนาคม 2563

รมว.ยุติธรรมเผยจับนักโทษแหกเรือนจำบุรีรัมย์ได้แล้ว 7 ราย เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานผู้เสียขีวิต คาดผู้ต้องขังโทษหนักจุดกระแสเรื่องโควิด-19

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีนักโทษเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อเหตุจราจล และหลบหนีออกนอกเรือนจำว่า ได้รับรายงานในเบื้องต้นแล้ว ขณะนี้ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์แล้ว ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้รับรายงานว่า เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้ต้องขังกว่า 2 พันคน แต่กลุ่มผู้ต้องขังที่ก่อเหตุ มีเพียงประมาณ 100 คน ได้เริ่มพังห้องเยี่ยมญาติ โดยได้ทุบทำลายประตู และกระจกภายในห้องเยี่ยมญาติ จนได้รับความเสียหายแตกกระจัดกระจาย รวมถึงพื้นห้องที่เป็นกระเบื้อง ก็แตกพังเสียหาย นอกจากนี้ ยังทำลายสิ่งของอื่นๆ? ภายในห้องด้วย

ทั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุขึ้นทางเรือนจำ จึงประสานขอกำลังสนับสนุน ทั้งตำรวจ ทหาร พร้อมประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้ช่วยกันระงับเหตุ รวมถึงตั้งด่านสกัดจับบริเวณโดยรอบทั้งหมด ซึ่งจากข้อมูลผู้ต้องขังสามารถหลบหนีออกจากเรือนจำไปได้จำนวนหนึ่ง โดยต้องรอสรุปตัวเลขอย่างเป็นทางการ และเจ้าหน้าที่จับได้แล้วจำนวน 7 คน

สำหรับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้ต้องขังอาศัยใช้จังหวะที่ผู้คุมเรือนจำกำลังปรับปรุงห้องกักโรค โดยได้เผาทำลายโรงเลี้ยงอาหาร ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานผู้เสียชีวิต คาดว่าการก่อเหตุน่าจะมาจากกลุ่มผู้ต้องขังก่อหวอดในเรื่องของโควิด-19 และกลุ่มผู้ต้องขังนี้ยังถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มนักโทษหนัก นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานล่าสุดว่าภายหลังเกิดเหตุทางเรือนจำได้กันผู้ต้องขังที่ไม่เกี่ยวข้องขึ้นเรือนนอนทั้งหมดแล้ว

"สมศักดิ์" เผยจับนักโทษแหกคุกบุรีรัมย์ได้แล้ว 7 คน

"สมศักดิ์" เผยจับนักโทษแหกคุกบุรีรัมย์ได้แล้ว 7 คน