posttoday

คำต่อคำ! "ศรสุวีร์" อ้างไม่มีหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น บอกที่โพสต์ไปแค่อยากสร้างเครดิต

09 มีนาคม 2563

"บอย ศรสุวีร์" แจงไม่มีหน้ากากอนามัยจริงอย่างที่อ้าง บอกแค่อยากสร้างความน่าเชื่อถือในฐานะที่เป็นนายหน้า ยันไม่รู้จัก"ธรรมนัส" แต่ยอมรับเคยถ่ายรูปกับคณะทำงาน

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.63 ตำรวจภูธรภาค 2 ได้เชิญตัว นายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือ บอย ที่โพสต์เฟซบุ๊กอ้างรู้จักกับ คณะทำงานของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และมีหน้ากากอนามัย 200 ชิ้นมาสอบถามข้อมูล

นายศรสุวีร์ ได้แถลงต่อสื่อมวลชนว่า ขอโทษในสิ่งที่ทำไป เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ที่บอกว่ามีหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้นก็ไม่เป็นความจริง แค่อยากโพสต์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้ตนเองในฐานะนายหน้า โพสต์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า ถ้าใครต้องการหน้ากากอนามัยแล้วมาหาเรา ก็จะหาให้ แต่สุดท้ายก็ไม่มี

นายศรสุวีร์ กล่าวอีกว่า ภาพหน้ากากอนามัยที่โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนใหญ่ก็อปเขามาแต่ของไม่มี ส่วนใหญ่นายหน้าก็ถูกหลอก ในคลิปที่เห็นภาพเป็นโรงงานก็เป็นโรงงานเปิดซื้อขายถูกต้อง ตนเคยเข้าไปดูโรงงานแล้ว ที่ได้ไลฟ์สดก็เพื่อให้เขาค้าขายกัน ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ต้องขอโทษด้วย

"คลิปดังกล่าวเป็นคลิปเก่าตั้งแต่หน้ากากอนามัยยังไม่ขาดแคลน พอหน้ากากขาดแคลนนายหน้าก็ไม่มีงานทำแล้ว ผมขายหน้ากากได้ค่านายหน้าเล็กน้อย ส่วนใหญ่ขายแล้วสินค้าถูกตีกลับ เพราะไม่มีคุณภาพ บางทีก็ไม่ได้เลย"นายศรสุวีร์กล่าว

นายศรสุวีร์ กล่าวอีกว่า ด้วยอาชีพของตนใครมาถามก็ต้องบอกว่าต้องได้ ส่วนจะได้หรือไม่พยายามอยู่ ตนไม่เคยรู้จัก ร.อ.ธรรมนัส วันที่เจอคณะทำงานก็ไม่รู้จักมาก่อน ตนไปหาเพื่อน พอเจอแล้วก็ขอถ่ายรูปด้วยเพราะเห็นติดบัตร คุยกันแบบพี่แบบน้อง เขาอายุมากกว่าก็ให้เกียรติ

"ขอยืนยัน ผมไม่เคยรู้จัก ร.อ.ธรรมนัส ไม่เคยเห็นหน้า วันที่เจอไม่มีการเจรจาซื้อขายหน้ากากอนามัย พูดกันเรื่องทั่วไปกว้างๆ พูดเล่นว่าพี่มีหรือเปล่า แต่ไม่มีการซื้อขาย ผมไม่เคยขายหน้ากากอนามัยล็อตใหญ่ๆ เพราะมันไม่มี ไม่เคยเห็นหน้ากากเป็นล้านชิ้น"นายศรสุวีร์กล่าว

นายศรสุวีร์ กล่าวว่า ตนตอบเคลียร์ทุกประเด็นที่โพสต์ไป เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ รูปหน้ากากอนามัยที่โพสต์เป็นของบริษัทที่เขาทำถูกต้อง เพราะเป็นบริษัทเปิด ขอยืนยันว่า ยังไม่เคยเห็นสินค้าเพราะเป็นแค่นายหน้าหาเลี้ยงครอบครัว ต้องผ่อนบ้านผ่อนรถหาเงินส่งลูกเรียน ตนเป็นนายหน้าที่ต้องการสร้างคอนเน็กชั่นไม่ใช่ 18 มงกุฎ โพสต์ดังกล่าวโพสต์ไว้เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา ข้อความที่เขียนในเฟซบุ๊กว่าราคาหน้ากากอนามัยก็รู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็โพสต์ไปแบบนั้น

"ที่โพสต์ไปถ้ามีคนสั่งเข้ามาผมก็ต้องบอกว่าไม่มี ผมเป็นนายหน้าก็ต้องการเงินเลี้ยงครอบครัว ให้สาบานวัดพระแก้วก็ได้ ผมไม่เคยเห็นสินค้าแบบนี้เลย ถ้าผมหาของได้ก็หาให้เขา ผมต้องการแค่ค่านายหน้า สิ่งที่ผมพลาดขอบอกว่าพลาดตรงโพสต์ลงเฟซบุ๊กแล้วคนจับไปโยงทั้งที่ผมไม่รู้จักท่านรัฐมนตรีเลย แค่ไปเจอคณะทำงานแล้วก็เข้าไปคุย ผมก็ต้องขอโทษด้วยที่ทำให้พี่ๆเดือดร้อน ผมโพสต์ไปก็ทำเพื่อสร้างตลาดให้คนเชื่อมั่นว่าเป็นนายหน้า แต่สินค้าผมไม่มีไม่เคยเห็นแต่สื่อจับมาโยงทั้งที่คนละส่วนกันเลย"นายศรสุวีร์ กล่าว