posttoday

พปชร.แจงถ้าคณะทำงาน"ธรรมนัส"เอี่ยวกักตุนหน้ากากอนามัยจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

09 มีนาคม 2563

พปชร.แจงยิบพรรคไม่หนุนคนฉวยโอกาสกักตุนหน้ากากอนามัย ยันถ้าคณะทำงาน"ธรรมนัส"ผิดจริงจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีคณะทำงานของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ถูกอ้างว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย และซื้อขายในราคาแพงเกินจริงว่า พรรคพลังประชารัฐไม่นิ่งนอนใจ ได้หาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวตั้งแต่มีกระแสข่าวออกมาในโลกโซเชียลเมื่อค่ำวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการขายหน้ากากอนามัย และได้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายพิตตินันท์ รักเอียด คณะทำงานของร.อ.ธรรมนัสที่ถูกอ้างว่า มีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว หากมีความผิดจริง ก็จะต้องรับโทษทางกฎหมาย

รองโฆษกพปชร. กล่าวว่า แต่สิ่งสำคัญคือขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงมายังพรรคก่อน หลังจากนี้ขอให้กระบวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเสร็จสิ้นก็จะทราบความจริง เนื่องจากขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้บุกจับผู้เกี่ยวข้องในการกักตุนแล้ว พรรคพลังประชารัฐยืนยันว่า อุดมการณ์ของพรรคไม่สนับสนุนการกระทำของกลุ่มบุคคลที่ฉวยโอกาสตักตวงผลประโยชน์จากประชาชน ในวิกฤติความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

“หากพบว่านายพิตตินันท์ มีความผิดจริง ต่อไป”รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว