posttoday

"พิตตินันท์" ลั่นไม่เกี่ยวข้องคนกักตุนหน้ากาก เข้าแจ้งความแล้ว

09 มีนาคม 2563

"พิตตินันท์" คณะทำงาน "ธรรมนัส" ยันไม่รู้จักคนกักตุนหน้ากากอนามัย แจงถ่ายภาพร่วมกันจริงระหว่างพบที่โรงแรมเพราะรุ่นน้องชวนไป ยอมรับรุ่นน้องเจรจาซื้อขายหน้ากากอนามัย แต่ส่วนตัวไม่รู้เห็น

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 63 นายพิตตินันท์ รักเอียด อายุ 49 ปี อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 6 จ.สุราษฎร์ธานี พรรคพลังประชารัฐ และเป็นคณะทำงานของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ยกเลิกการแถลงข่าวกรณีที่มีการระบุข้อมูลว่ามีความเกี่ยวข้องกับ นายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี ผู้ที่โพสต์ข้อความอ้างว่ามีหน้ากากอนามัย จำนวน 200 ล้านชิ้น

นายพิตตินันท์ กล่าวว่า ขอยกเลิกจะไม่มีการแถลงข่าวใดๆและให้ถือว่าการแถลงข่าวของ ร้อยเอกธรรมนัส เป็นที่สิ้นสุด โดยส่วนตัวหลังจากทราบว่า มีผู้นำภาพของตนไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว และนำมาซึ่งการขุดคุ้ยการกักตุนหน้ากากอนามัยเพื่อส่งออกไปยังประเทศจีน จึงได้มีการพูดคุยกับนายศรสุวีร์ ให้นำภาพของตนออก เนื่องจากไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

นายพิตตินันท์ กล่าวอีกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ท่าชนะ ด้วยเกรงว่าจะมีผู้เข้าใจผิดและสร้างความเสียหายให้กับ ร.อ.ธรรมนัส ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรึกษากับทนายความส่วนตัวเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่นำภาพของตนไปโพสต์ลงโซเซียล

"ผมยอมรับว่าได้ร่วมถ่ายภาพกับ นายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือ บอย จริง แต่การไปพบดังกล่าวเป็นการไปพบปะธรรมดา ผ่านทางรุ่นน้องที่ชื่อ กอล์ฟ ที่มีอาชีพชิปปิ้ง ซึ่งวันดังกล่าว นายกอล์ฟได้เดินทางมาพร้อมภรรยาได้ชวนผมไปดื่มกินที่โรงแรมดังกล่าว และผมก็ทราบว่ามีการเจรจาซื้อขายหน้ากากอนามัยกันจริง ระหว่างนายศรสุวีร์ กับรุ่นน้องแต่ยืนยันว่าผมไม่ได้มีส่วนรู้เห็นด้วย"นายพิตตินันท์ กล่าว

สำหรับ นายพิตตินันท์ รักเอียด มีชื่อเล่นว่า เทพ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ท่าชนะ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 6 จ.สุราษฎร์ธานี นายพิตตินันท์ ไม่ได้รับเลือกตั้ง แต่ยังทำงานการเมืองลงพื้นที่รักษาฐานเสียงตลอด โดยผลการเลือกตั้งอันดับ 1 นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ พรรคประชาธิปัตย์ อดีต ส.ส.เก่าเจ้าของพื้นที่ได้ 40,672 คะแนน อันดับ 2 นายภูมิ เทือกสุบรรณ หรือ สจ.ภูมิ หลานชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ 17,261 คะแนน ส่วนนายพิตตินันท์ ได้อันดับ 3 จำนวน 8,770 คะแนน