posttoday

สมาคมร้านยาโอดหน้ากากขาดจริง ถึงขั้นต้องซื้อแพงจากตลาดมืดมาใช้ก่อน

09 มีนาคม 2563

ที่ปรึกษาสมาคมร้านขายยา ย้ำยังไม่ได้รับการจัดสรรหน้ากากอนามัยจากกรมการค้าภายใน เผยยังต้องซื้อราคาแพงจากตลาดมืดมาใช้ในองค์กร

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. นายเทพรักษ์ สุรทานต์นนท์ ประธานสภาที่ปรึกษาสมาคมร้านขายยา ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย ทางสถานีโทรทัศน์เอ็มคอตเอชดี เพื่อยืนยันกรณีมีข่าวว่ากรมการค้าภายใน จะจัดสรรหน้ากากอนามัยให้สมาคมฯ วันละ 2.5 หมื่นชิ้น เพื่อให้จำหน่ายแก่ผู้ที่ต้องการนั้น ว่า สมาคมร้านขายยายังไม่เคยได้รับสินค้าเลยแม้แต่ชิ้นเดียว แต่ทว่าจากข่าวดังกล่าวตอนนี้ทำให้สมาคมฯ ถูกตำหนิอย่างมา

ประธานสภาที่ปรึกษาสมาคมร้านขายยา เปิดเผยอีกว่า แม้แต่ภายในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมฯ เมื่อวานนี้ นอกจากที่บริษัทยาจัดหาหน้ากากอนามัยนำมาให้แจกผู้เข้าร่วมประชุม อีกส่วนสมาคมฯยังต้องซื้อหน้ากากจากตลาดมืดในราคา 800 บาท เพื่อนำมาใช้ด้วย

"กล่องละ 50 ชิ้น กล่องละ 800 บาท ที่เราต้องบริการให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุม"

ก่อนหน้านี้ นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ออกมาเปิดเผยว่า การจำหน่ายหน้ากากอยามัย สามารถขายได้ในราคาสูงสุดที่ชิ้นละ 2.50 บาท ซึ่งหากพบว่ามีการจำหน่ายเกินราคาจะดำเนินการจับกุมและส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับทันที