posttoday

กทม.ลุยแจกหน้ากากจุดเสี่ยงวิกฤตฝุ่น พร้อมเล็งพิจารณาสั่งหยุดเรียน

20 มกราคม 2563

ผู้ว่าฯกทม.เผยพร้อมพิจารณาสั่งหยุดการเรียนการสอนช่วงวิกฤตฝุ่นละออง พร้อมลุยแจกหน้ากากอนามัยในจุดที่มีความเสี่ยง

ผู้ว่าฯกทม.เผยพร้อมพิจารณาสั่งหยุดการเรียนการสอนช่วงวิกฤตฝุ่นละออง พร้อมลุยแจกหน้ากากอนามัยในจุดที่มีความเสี่ยง

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 63 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) กล่าวว่า ช่วงเดือนม.ค.-มี.ค. เป็นช่วงวิกฤตฝุ่นละออง PM2.5 ของทุกปี ซึ่งกรณีฝุ่น PM2.5 เกินค่าเฉลี่ย 76 มคก. เป็นอำนาจผู้ว่าฯกทม.ที่จะพิจารณาสั่งหยุดการเรียนการสอนได้

นอกจากนี้ กทม.ได้สำรวจจุดที่จะแจกจ่ายหน้ากากอนามัยในจุดที่มีความเสี่ยง ให้ประชาชนใส่ป้องกัน และแจ้งเตือนประชาชนใส่หน้ากากอนามัยป้องกันในช่วงนี้ด้วย

ทั้งนี้ กทม. ได้รายงานค่าฝุ่น PM2.5 ช่วง 13.00-15.00 น.ว่า มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและยังคงมีค่าเกินมาตรฐาน อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ จำนวน 34 เขต คือเขตราชเทวี เขตสัมพันธวงศ์ เขตพญาไท เขตวังทองหลาง เขตปทุมวัน เขตบางรัก เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา เขตจตุจักร เขตบางกะปิ เขตลาดกระบัง เขตธนบุรี เขตคลองสาน เขตบางกอกน้อย เขตภาษีเจริญ เขตบางเขน เขตบางพลัด เขตบางขุนเทียน เขตสาทร

เขตคลองเตย เขตบางซื่อ เขตหลักสี่ เขตสวนหลวง เขตลาดพร้าว เขตคลองสามวา เขตสายไหม เขตห้วยขวาง เขตสะพานสูง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตบางแค เขตจอมทอง เขตดอนเมือง เขตดินแดง เขตราษฎร์บูรณะ และอยู่ในระดับมีผลกระทบต่อสุขภาพ จำนวน 1 เขต คือเขตพระนคร