posttoday

ตร.เข้าเก็บหลักฐานเร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้ห้างฟอร์จูนทาวน์

19 มกราคม 2563

ตำรวจเร่งหาสาเหตุไฟไหม้"ห้างฟอร์จูนทาวน์" คาดต้นเพลิงมาจากภายใน บริเวณปล่องระบายอากาศ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ตำรวจเร่งหาสาเหตุไฟไหม้"ห้างฟอร์จูนทาวน์" คาดต้นเพลิงมาจากภายใน บริเวณปล่องระบายอากาศ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคารห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 9 ว่า ได้รับรายงานจาก สน.ห้วยขวาง เหตุเกิดเวลาประมาณ 16.00 น.ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคารฟอร์จูนทาวน์ ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กทม.เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลง รถดับเพลิง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.ร่วมกันควบคุมเพลิงไหม้ พร้อมทั้งอาสาสมัครกู้ภัย และหน่วยกู้ชีพ คอยให้การช่วยเหลือปฐมพยาลผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ขณะนี้เพลิงสงบแล้ว มีเพียงกลุ่มควันฟุ้งกระจายในบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในอาคารบริเวณที่เกิดเหตุ และเร่งระบายควัน โดยขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางเดินรถในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง จะสามารถเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ภายหลังจากเพลิงสงบลง และอุณหภูมิภายในที่เกิดเหตุลงลด เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ตลอดจนพิสูจน์ทราบต้นเพลิงว่าเกิดจากที่ใด และกลุ่มควันที่เกิดจากเพลิงไหม้นี้เกิดจากสาเหตุใด ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เหตุต้นเพลิงน่าจะมาจากภายใน บริเวณปล่องระบายอากาศ ภายในบริเวณห้างฟอร์จูนทาวน์ ซึ่งยังคงต้องรอการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ต่อไป