posttoday

“ซินแสเข่ง” แนะย้ายรูปปั้นยักษ์พ้นถนนกิ่งแก้วป้องวิญญาณเร่ร่อนสิงสู่

19 มกราคม 2563

"ซินแสเข่ง"ชี้ควรย้ายรูปปั้นยักษ์บนถนนกิ่งแก้วออกไปจากพื้นที่ ชาวบ้านผวาแรงอาถรรพ์หลังบิ๊กไบค์ชนดับศพที่ 14 จุดเดียวกับที่ 13 นักศึกษาประสบอุติเหตุสยองดับสยอง

"ซินแสเข่ง"ชี้ควรย้ายรูปปั้นยักษ์บนถนนกิ่งแก้วออกไปจากพื้นที่ ชาวบ้านผวาแรงอาถรรพ์หลังบิ๊กไบค์ชนดับศพที่ 14 จุดเดียวกับที่ 13 นักศึกษาประสบอุติเหตุสยองดับสยอง

เมื่อวันที่ 19 มกราคม นายชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง หรือ ซินแสเข่ง หมอดูเข็มทิศทองคำ และผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มีผู้สอบถามกรณีเกิดอุบัติเหตุกลางดึกคืนวันที่ 14 ม.ค.63 คนขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนรถคอนเทนเนอร์ จนรถกระเด็นขึ้นฟุตปาธพุ่งชนร้านข้าวต้มเสียชีวิตบริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 26 ถนนกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นจุดเดียวกับที่นักศึกษา 13 คนฝึกงานประสบอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำเสียชีวิตและเพิ่มเป็นรายที่ 14  ซึ่งได้เคยวิเคราะห์หลังเกิดอุบัติเหตุหมู่ไปแล้วว่า บนถนนกิ่งแก้วที่มีรูปปั้นยักษ์สุริยาภพ และรูปปั้นยักษ์ท้าวเวสสุวรรณ เป็นจุดที่อยู่บนถนนที่ไม่เหมาะที่จะนำมาตั้งไว้เพราะถือว่าเป็นรูปปั้นเทพ ควรที่ต้องดูว่ามีความเหมาะหรือไม่ อาจไม่เป็นมงคล

นายชนม์ทรรศน์ กล่าวว่า หลังอุบัติเหตุเสียชีวิตของกลุ่มนักศึกษาได้เคยแนะนำให้ย้ายรูปปั้นออกไปอยู่ที่เหมาะสม เพราะถ้าวางไว้อาจเป็นจุดที่ทำให้สัมภเวสี หรือวิญญาณเร่ร่อน ผีตายโหงเข้าไปอาศัย เหมือนอย่างที่ชาวบ้านวิจารณ์ว่ารูปปั้นยักษ์ไม่มีใครนำเครื่องเซ่นไหว้เครื่องสังเวยไปตั้ง ทำให้ยักษ์สุริยาภพโกรธ ความจริงไม่ใช่ยักษ์แต่เป็นวิญญาณที่เข้าไปสิ่งสถิตย์หรือที่ยังวนเวียนอยู่คร่าชีวิตผู้คนให้มีอันเป็นไป แต่จะเลือกคนที่รอบอายุเข้าเคราะห์หรือดวงตก จึงขอแนะนำให้ถอนย้ายนำไปวางที่วัดต่างๆ หรือมูลนิธิอื่นๆจะดีเหมาะสมกว่ามาตั้งไว้บนถนนเช่นนี้