posttoday

คดีชิงทองลพบุรีคืบหน้า! ตร.สอบพยานแล้วกว่า20ปาก เผยประชาชนร่วมแจ้งข้อมูลจำนวนมาก

16 มกราคม 2563

คืบหน้าคดีโจรฆ่าชิงทองลพบุรี ตำรวจเผยสอบพยานแล้วกว่า 20 ปาก เดินหน้าเก็บหลักฐานพิสูจน์ข้อเท็จจริงในคดีให้ชัดเจน เตือนสังคมออนไลน์แชร์ข้อมูลมั่วผิดกฎหมาย

คืบหน้าคดีโจรฆ่าชิงทองลพบุรี ตำรวจเผยสอบพยานแล้วกว่า 20 ปาก เดินหน้าเก็บหลักฐานพิสูจน์ข้อเท็จจริงในคดีให้ชัดเจน เตือนสังคมออนไลน์แชร์ข้อมูลมั่วผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.62 พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) ลพบุรี แถลงความคืบหน้าคดีคนร้ายชิงทองที่ร้านทองภายในห้างสรรพสินค้า จ. ลพบุรี และยิงประชาชนบาดเจ็บและเสียชีวิตว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่ในคดีมีความคืบหน้าต่อเนื่อง โดยการเข้าตรวจค้นกว่า 10 จุด เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นการค้นหาพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงหลายๆอย่างในคดีให้มีความชัดเจน

"เราตรวจสอบทั้งพยานหลักฐาน บุคคล ยานพาหนะ แต่สิ่งที่ไปปรากฏตามสังคมออนไลน์ในขณะนี้ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องจริง และถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย การตรวจสอบของตำรวจไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูลที่มีการแชร์บนสังคมออนไลน์"พล.ต.ต.ณัฐพล กล่าว

พล.ต.ต.ณัฐพล กล่าวว่า สำหรับการสอบสวนพยาน เจ้าหน้าที่จะดำเนินการสอบทั้งหมดที่อยู่ในพื้นที่ เพื่อให้ได้ข้อมูลมากที่สุด ซึ่งขณะนี้ฝ่ายสอบสวนกำลังดำเนินการ โดยได้สอบสวนพยานไปแล้วกว่า 20 ปาก

สำหรับข้อมูลเบาะแสคนร้ายที่ประชาชนแจ้งเข้ามามีจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งทีมในการกรองข่าวและเบาะแสที่ประชาชนแจ้งเข้ามาอยู่ตลอด

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ระบุว่าคนร้ายอาจจะหลบหนีไปยังพื้นที่ชายแดนแล้ว พล.ต.ต.ณัฐพล กล่าวถึงมาตรการดูแลแนวชายแดน ร่วมกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ว่า ปัจจุบันตำรวจมีการดำเนินการอยู่แล้วซึ่งทางผบ.ตร.ก็ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานสนธิกำลังการทำงานร่วมกัน