posttoday

"จักรทิพย์"สั่งนครบาลใช้มาตราการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดดูแลกรุงเทพฯ

31 ธันวาคม 2562

ผบ.ตร.กำชับนครบาลใช้มาตรการรปภ.ขั้นสูงสุดพื้นที่เค้าท์ดาวน์และสวดมนต์ข้ามปี 7 จุดหลักรอบกทม.เพื่อป้องกันเหตุร้าย ย้ำด้านการข่าวยังไม่มีลางบอกเหตุ

ผบ.ตร.กำชับนครบาลใช้มาตรการรปภ.ขั้นสูงสุดพื้นที่เค้าท์ดาวน์และสวดมนต์ข้ามปี 7 จุดหลักรอบกทม.เพื่อป้องกันเหตุร้าย ย้ำด้านการข่าวยังไม่มีลางบอกเหตุ

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานประชุมกำชับการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนท์ โดยมี ผู้บังคับบัญชาตำรวจในสังกัด บช.น.รายงานสถานการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบ เป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ได้สั่งกำชับในที่ประชุมให้เจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะในพื้นที่นครบาล ให้ใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด เน้นย้ำเฝ้าระวังกิจกรรมเคาท์ดาวน์และการสวดมนต์ข้ามปี ในพื้นที่ 7 จุดหลักรอบกรุงเทพฯ โดยเฉพาะเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของประเทศไทยไปแล้ว

ทั้งนี้ ขอแนะนำให้ประชาชนเชื่อฟังเจ้าหน้าที่ หากต้องเผชิญเหตุต่างๆ ซึ่งได้วางแผนรับมือและจัดเตรียมทางเข้าออกไว้แล้ว โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำลังต่างๆ จำนวนมากประจำแต่ละจุด ส่วนด้านการข่าวขณะนี้ยังไม่มีลางบอกเหตุอันตรายใดๆ สำหรับการเตรียมความพร้อมการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ของระชาชนก็ได้วางแผนไว้แล้ววันต่อวัน

สำหรับการฉลองปีใหม่ทางภาคใต้ ได้สั่ง พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ดูแลความสงบเรียบร้อยไว้แล้ว ภาพรวมขณะนี้ไม่มีความกังวลใด ๆ แต่ตำรวจก็ไม่ประมาท จึงอยากให้ประชาชนออกมาร่วมฉลองกันมากๆ