posttoday

พช.ปลื้มช่วยอุดหนุนกระเช้าปีใหม่โอทอปช่วยศก.ฐานรากให้มั่นคง

29 ธันวาคม 2562

อธิบดีพช.ขอบคุณทุกภาคส่วนที่สนับสนุนกระเช้าโอทอปและผลิตภัณฑ์มูลนิธิโครงการหลวงดอยคำเป็นของฝากเทศกาลปีใหม่ ช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากอีกหลายครัวเรือนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

อธิบดีพช.ขอบคุณทุกภาคส่วนที่สนับสนุนกระเช้าโอทอปและผลิตภัณฑ์มูลนิธิโครงการหลวงดอยคำเป็นของฝากเทศกาลปีใหม่ ช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากอีกหลายครัวเรือนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.) กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในโอกาสเทศกาลแห่งความสุขปีใหม่ 2563 ขอเชิญชวนประชาชน ภาคเอกชน บริษัท ห้างร้านและภาครัฐ ขานรับมติครม.ให้ส่วนราชการ ห้างร้าน ประชาชน ร่วมมือร่วมใจกันซื้อกระเช้าปีใหม่ OTOP ซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ชุมชนจาก 76 จังหวัด มูลนิธิโครงการหลวงดอยคำ เพื่อใช้เป็นสื่อกลางในการมอบความปรารถนาดีให้แก่กัน

ทั้งนี้ ทำให้ผู้ผลิต/ผู้ประกอบการ OTOP ในหมู่บ้าน/ชุมชน มีรายได้กระจายไปทั่วประเทศ รวมทั้งสร้างโอกาสให้ชุมชน ได้นำสินค้าที่มีคุณภาพออกสู่ตลาด สร้างยอดขายกระเช้าของขวัญจากผลิตภัณฑ์ OTOP ในเทศกาลปีใหม่ หลายร้อยล้านบาท ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนหมุนเวียนอย่างคึกคัก

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า ขอบคุณประชาชน บริษัท ไทยเบเวอเรจ ธนาคารกรุงไทย ที่ให้การสนับสนุนกระเช้าของขวัญของฝากจากสินค้ามูลนิธิโครงการหลวง ดอยคำ และสินค้า OTOP ของไทย เพื่อส่งความสุขให้บุคคลที่รักและเคารพ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ซึ่งเป็นความสุขใจของผู้ให้ ความภาคภูมิใจของผู้รับ ที่เราได้เลือกผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทยส่งมอบให้แก่กันและกัน

อย่างไรก็ตาม กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน มีความมุ่งมั่น จะส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความเข้มแข็ง เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ รวมทั้งสนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สู่หมู่บ้าน/ชุมชน ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในงาน “เทศกาลของขวัญปีใหม่ ของฝากถูกใจ ผลิตภัณฑ์ทั่วไทย รวมไว้ในงาน OTOP City 2019” ที่ผ่านมา มียอดขายถล่มทลายสถิติใน 5 ปีที่ผ่านมาถึง 1,372 ล้านบาท

นายสุทธิพงษ์ กล่าวชวว่า ต้องขอขอบคุณรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์. เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย รวมทั้งภาครัฐและทุกภาคส่วน ที่ให้การสนับสนุนการรณรงค์ และการซื้อกระเช้าของขวัญ ของฝาก จากมูลนิธิโครงการหลวงดอยคำ และผลิตภัณฑ์ OTOP ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

"สามารถสั่งซื้อกระเช้าได้ที่ศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ กลุ่ม OTOP ทุกจังหวัดทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านส่วนกลางที่กรมการพัฒนาชุมชน www.cdd.go.th มีหลากหลายรูปแบบ ถือว่าได้ช่วยเศรษฐกิจฐานรากของคนในหมู่บ้าน/ชุมชน อีกหลายครัวเรือน ให้มีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างมั่นคง และยั่งยืน” อธิบดีพช.กล่าว