posttoday

สตม.บุกทลายสปาเกย์หรูกลางกรุงฯ แฝงมั่วเซ็กส์ รวบ 11 ต่างด้าว

27 ธันวาคม 2562

ผบช.สตม. แถลง บุกทลายสปาเกย์หรูกลางกรุงฯแอบแฝงมั่วเซ็กส์ รวบ 11 ต่างด้าว ทำงานเป็นหมอนวด

ผบช.สตม. แถลง บุกทลายสปาเกย์หรูกลางกรุงฯแอบแฝงมั่วเซ็กส์ รวบ 11 ต่างด้าว  ทำงานเป็นหมอนวด

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รองผบช.สตม. พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 และพ.ต.อ.ชัชวาลย์ ทิพย์พิชัย ผกก.สส.บก.ตม.1 ร่วมกันแถลงข่าวบุกทลายสปาเกย์หรูครบวงจร

สืบเนื่องจากปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม. 1 เข้าจับกุมร้านนวดสปา แห่งหนึ่งในซอยสวนพลู 6 เปิดบริการเป็นร้านนวดสปา แต่แฝงให้บริการทางเพศ โดยสามารถจับกุมพนักงานนวดชายชาวต่างชาติได้หลายคน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงสืบสวนขยายผล จนทราบว่าพนักงานนวดชายจำนวนหนึ่ง ได้หลบมาทำงานในลักษณะเดียวกันที่ร้านแห่งหนึ่งย่านซอยอารีย์ 4 หลังที่ร้านเดิมภายในซอยสวนพลู 6 ถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบและหาข้อมูลของร้านดังกล่าวจากทางเว็บไซต์ของร้าน ก่อนพบว่าทางร้านได้มีโฆษณาเผยแพร่ภาพเกี่ยวกับการให้บริการอย่างครบวงจร มีข้อความเชิญชวนให้ลูกค้ามาลองสัมผัสการนวดสปา ที่จะพบ ความสุขและความผ่อนคลาย พร้อมมีการแจ้งรายละเอียดคอร์ส พร้อมห้องนวดสปาหลากหลายให้ลูกค้าได้เลือก พร้อมทั้งโพสต์รูปพนักงานนวดผู้ชายมีทั้งคนไทยและคนต่างชาติ หล่อล่ำหน้าตาดีใส่เฉพาะกางเกงชั้นใน เน้นโชว์สรีระรูปร่าง ความวาบหวิว เพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้า ให้มาใช้บริการโดย เปิดส่วนใหญ่เป็นลูกค้าชาวต่างชาติชาย

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า พ.ต.อ.ภัคพงศ์ นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม.1 วางแผนเข้านำกำลังเข้าตรวจสอบภายในร้านนวดสปาดังกล่าว พบว่าพนักงานชายเปลือยกายกำลังให้บริการลูกค้าและยังพบถุงยางอนามัยทั้งที่ใช้แล้วและยังไม่ได้ใช้อีกจำนวนหลายชิ้นอยู่บนที่นอนและถังขยะภายในห้องนวด ตรวจสอบพนักงานนวดชายทั้งหมด มีทั้งคนไทยและคนต่างชาติ มากกว่า 30 คน และตรวจเอกสารหลักฐานการได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของพนักงานนวดชายชาวต่างชาติ พบว่าเป็นคนต่างชาติกระทำความผิด จำนวน 11 ราย แยกเป็น สัญชาติกัมพูชา 1 ราย เมียนมา 4 ราย ลาว 4 ราย และเวียดนาม 2 ราย จึงดำเนินคดีในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” และข้อหา “เป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้” ภายหลังการแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับทั้ง 11 ราย ให้ทราบแล้ว ได้นำตัวผู้ถูกจับส่งพนักงานสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม. และร้องทุกข์กล่าวโทษกับนายจ้างเจ้าของร้านดังกล่าวต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ อสมท.