posttoday

เหล่าทัพฯ เชิดชู "น้องเรย์"คนแจ้งจับ "สมคิด"-"บิ๊กแดง" อ้าแขนรับเป็น "ทหาร"

25 ธันวาคม 2562

เหล่าทัพฯ มอบเกียรติบัตร เชิดชู น้องเรย์ พลเมืองดี แจ้งเบาะแสจับ “สมคิด พุ่มพวง” หวังเป็นแบบอย่างเยาวชน ด้าน ผบ.ทบ. อ้าแขนรับเข้ารับราชการทหาร

เหล่าทัพฯ มอบเกียรติบัตร เชิดชู น้องเรย์ พลเมืองดี แจ้งเบาะแสจับ “สมคิด พุ่มพวง” หวังเป็นแบบอย่างเยาวชน ด้าน ผบ.ทบ. อ้าแขนรับเข้ารับราชการทหาร

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก มีการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพส่งท้ายปี 2562 ก่อนการประชุม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้นำ นายกษิเดช เลิศอุดมธรรม หรือ น้องเรย์ พลเมืองดี ผู้แจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ รับมอบเกียรติบัตรและเชิดชูเกียรติจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เป็นการแสดงความยินดีที่น้องเรย์ทำคุณงามความดีให้กับส่วนราชการและเป็นพลเมืองดี มีความกล้าตัดสินใจแจ้งเบาะแส จึงขอเชิดชูและยกย่องน้องเรย์ที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนในสังคม ส่วนที่มีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของน้องนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่แล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัย

ด้านพล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวว่า ถือเป็นปรากฎการณ์ที่เมืองไทยไม่สิ้นคนดี ซึ่งน้องเรย์มีอายุน้อยแต่การตัดสินใจ และไหวพริบปฏิภาณเกินตัวสนใจในเรื่องที่ยิ่งใหญ่และมีผลดีต่อส่วนร่วม ต้องขอขอบคุณครอบครัวที่อบรมดูแล รวมถึงสถานศึกษาที่ได้บ่มเพาะน้องเรย์จนมีดุลยพินิจที่เหมาะสม อีกทั้งต้องขอบคุณกองทัพบกและหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เนื่องจากน้องเรย์เป็นนักศึกษาวิชาทหารปี 5 ซึ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่หล่อหลอมให้น้องเรย์เป็นแบบอย่างที่ดีให้สังคม ในฐานะที่ตนเป็นตัวแทนผู้บัญชาการเหล่าทัพและคนไทยทุกคนขอขอบคุณน้องเรย์ที่ทำให้เกิดจุดพลิกผันและมีผลดีต่อส่วนรวม เป็นแบบอย่างของเยาวชน หากคิดดีทำดี ทั้งนี้ทราบว่าพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.มีความประสงค์ที่จะรับน้องเรย์เข้ารับราชการเป็นทหาร หากศึกษาจบปริญญาตรี

ขณะที่นายกษิเดช กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้บัญชาการเหล่าทัพที่ได้มอบประกาศนียบัตรและยกย่องตน ซึ่งการตัดสินใจแจ้งเบาะแสในวันนั้น เพื่อต้องการให้เกิดความปลอดภัยต่อประชาขน อีกทั้งเราจะต้องปกป้องประชาชน ตนไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงตนเองว่าจะตกเป็นเหยื่อ แต่ห่วงว่าจะมีใครตกเป็นเหยื่อรายต่อไปอีก ส่วนที่ตนเรียนหลักสูตรนักศึกษาวิชาทหารนั้นก็ได้เรื่องความกล้าหาญและปกป้องประชาชน และได้ทำหน้าที่เป็นรั้วของชาติ ซึ่งยอมรับว่าตอนแรกที่เลือกเรียนหลักสูตรนักศึกษาวิชาทหาร เพราะไม่อยากเป็นทหาร คิดว่า 2 ปีเป็นเวลาที่ยาวนาน แต่เมื่อได้เข้ามาสัมผัสก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีและสนุก ตนอยากเรียนให้จบปี 5 ซึ่งขณะนี้ทราบว่ามีการเปิดรับกำลังสำรองให้เป็นทหารชั่วคราว4 ปี แต่ในส่วนของตนยังเรียนไม่จบปริญญาตรี