posttoday

เผยพฤติกรรม "สมคิด" สุดเลือดเย็น หลอกเหยื่อให้หลับก่อนลงมือฆ่า

17 ธันวาคม 2562

ตร.เร่งล่าตัว "สมคิด พุ่มพวง" พบทิ้งมือถือเพื่อไม่ให้ตามตัวได้ เผยพฤติกรรมสุดโหด หลอกเหยื่อให้ตายใจนอนหลับก่อนลงมือฆ่า และเฝ้าดูเหยื่อสิ้นใจต่อหน้า

ตร.เร่งล่าตัว "สมคิด พุ่มพวง" พบทิ้งมือถือเพื่อไม่ให้ตามตัวได้ เผยพฤติกรรมสุดโหด หลอกเหยื่อให้ตายใจนอนหลับก่อนลงมือฆ่า และเฝ้าดูเหยื่อสิ้นใจต่อหน้า

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุฆ่ารัดคอนางรัศมี มุลิจันทร์ หรือฝ้าย อายุ 51 ปี ชาว อ.กระนวน จ.ขอนแก่น สภาพศพถูกห่อด้วยผ้าห่ม ท่อนล่างเปลือย ส่วนท่อนบนสวมเพียงเสื้อยืด บริเวณลำคอถูกพันด้วยสายไฟและเทปใสพันทับอีกหลายรอบ ที่ข้อเท้าถูกมัดด้วยสายชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ ซทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.กระนวนร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นและชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ได้ติดตามไล่ล่าคนร้ายจนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุและได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้ายคือ

จากกรณี นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องที่เพิ่งพ้นโทษออกมาและได้ก่อเหตุฆาตกรรม หญิงอายุ 51 ปี เสียชีวิตในบ้านพัก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.62 พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงศ์ราช ผกก.สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับนายสมคิด เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางสภ.กระนวนได้ประสานการทำงานร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดและชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ลงพื้นที่แกะรอยหาเบาะแสของคนร้ายในทุกมิติ โดยนายสมคิดได้รับอภัยโทษออกมาเมื่อวันที่ 17 พ.ค.2562 ก่อนจะรู้จักกับผู้ตายผ่านทางเฟซบุ๊กและเดินทางมาอาศัยอยู่กับผู้ตายเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2562 ที่ผ่านมา ก่อนจะเกิดเหตุสลดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.62

"ขณะนี้ทางคดีมีความคืบหน้าไปมากแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อรูปคดี ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้เร็วๆนี้ พร้อมกันนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์ไปยังผู้นำชุมชน และทางสื่อโซเชียลมีเดียให้ประชาชนทราบและช่วยแจ้งเบาะแสของผู้ก่อเหตุรายนี้ไปยังผู้นำชุมชนหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่โดยด่วน เนื่องจากเป็นบุคคลอันตรายใครพบเห็นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที และหากใครให้การช่วยเหลือไม่ยอมแจ้งตำรวจก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาให้ที่พักพิงผู้ต้องหาได้รับโทษตามกฎหมายไปด้วย"

ผกก.สภ.กระนวน กล่าวอีกว่า เบื้องต้นจากการลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อวานที่ผ่านมา ผู้ตายถูกมัดมือมัดเท้าและรัดที่คอโดยใช้สายไฟรัดและใช้เทใสพันทับอีกชั้น ซึ่งสันนิษฐานว่าขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ด้านนิติเวชว่าขาดอากาศหายใจก่อนใช้สายชาร์จโทรศัพท์รัดขา หรือรัดขาก่อนค่อยใช้สายไฟรัดคอจนขาดอากาศหายใจ ก็จะทราบว่า ผู้ตายตายตอนยังนอนหลับอยู่หรือตอนรู้สึกตัวปกติ ส่วนเลือดคาดว่าน่าจะเกิดจากการถูกทำร้ายตบหน้า หรือชกหน้า

หลักฐานต่างๆเกี่ยวกับตัวคนร้ายขณะนี้ มีเสื้อผ้าที่นายสมคิดสวมใส่ ลายนิ้วมือแฝง และภาพจากกล้องวงจรปิดยืนยันตัวบุคคล และใบจองรถที่ผู้ตายและผู้ต้องสงสัยได้จองรถยนต์ในตัวจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจองในนามของผู้ตาย ซึ่งมั่นใจในพยานหลักฐานมัดตัวนายสมคิดแน่นหนา ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี และผู้ต้องหารายนี้ฉลาด ทิ้งโทรศัพท์ให้ตำรวจรู้เลยว่าเป็นใคร เพื่อไม่ให้ตำรวจตามจากโทรศัพท์มือถือได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงข้อมูลของผู้ต้องหารายนี้พบว่าพฤติการณ์ของคนร้ายลงมืออย่างโหดเหี้ยม เป็นบุคคลอันตรายจะฆ่าคนอย่างเลือดเย็น ใช้วิธีหลอกให้เหยื่อซึ่งเป็นผู้หญิงตายใจ และนอนหลับ ก่อนจะลงมือฆ่าด้วยวิธีการรัดคอพร้อมกับนั่งดูจนเหยื่อเสียชีวิตแน่นิ่งไป ซึ่งเหยื่อแต่ละรายนายสมคิดจะเลือกเหยื่อที่อยู่คนเดียวเพียงลำพัง และตัวผู้ต้องหาเคยรับสารภาพกับชุดจับกุมเมื่อ 10 กว่าปีก่อนว่า ในเวลาที่เห็นผู้หญิงที่มีใจให้หรือเหยื่อรายต่างๆถูกรัดคอและกำลังจะสิ้นใจต่อหน้าต่อตาคือความสุขที่สุดของผู้ต้องหา

นอกจากนี้นิสัยของผู้ต้องหารายนี้เป็นคนพูดเพราะ คารมดี แต่จะไม่มีเรืองความรักหรือเซ็กส์เข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะต้องการฆ่าเพียงอย่างเดียวโดยวางแผนหลอกเหยื่อและไตร่ตรองไว้ล่วงหน้าก่อนจะลงมือทุกครั้ง