posttoday

ออกหมายจับ "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่องพ้นโทษมาฆ่าคนซ้ำ

16 ธันวาคม 2562

ตำรวจขอนแก่นออกหมายจับ "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่องเพิ่งพ้นโทษออกมาก่อเหตุฆ่าหญิงตายคาบ้านพัก

ตำรวจขอนแก่นออกหมายจับ "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่องเพิ่งพ้นโทษออกมาก่อเหตุฆ่าหญิงตายคาบ้านพัก

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุฆาตกรรมนางรัศมี อายุ 51 ปี เสียชีวิตภายในบ้านพัก ในเขต อ.กระนวน จ.ขอนแก่น โดยสภาพศพถูกห่อด้วยผ้าห่ม ท่อนล่างเปลือย ส่วนท่อนบนสวมเพียงเสื้อยืด บริเวณลำคอถูกพันด้วยเทปใสและสายไฟ ที่ข้อเท้าถูกมัดด้วยสายชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 62 เวลา 16.30 น. พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ,ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และชุดสืบสวนสภ.กระนวน ได้ ลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายและตรวจสอบจากหลักฐานต่างๆที่ได้ในที่เกิดเหตุอีกครั้ง รวมถึงสอบสวนพยานและนำภาพถ่ายผู้ต้องสงสัย ให้พยานดู พยานยืนยันว่าเป็นชายที่ชื่อแขก ที่อยู่กับคนตายคนสุดท้ายก่อนที่จะพบว่ากลายเป็นศพ

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ว่า พยานยืนยันตรงกันว่า ภาพที่เห็นนั้นตรงกับชายที่อยู่กับผู้ตาย และเชื่อว่าเป็นฆาตกรที่ลงมือฆ่าผู้ตายก่อนที่จะหลบหนีไป

นอกจากนี้ยังมีหลักฐานที่ได้ในที่เกิดเหตุ ทั้งโทรศัพท์มือถือและหลักฐานอื่นๆ ทำให้ทราบว่าฆาตกรายนี้คือ นายสมคิด พุ่มพวง อายุ 55 ปี ชาว ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งด้วยพยาน หลักฐานต่างๆ ขณะนี้พนักงานสอบสวนสภ.กระนวน ได้ขอศาลออกหมายจับ นายสมคิด ในข้อหา ฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า นายสมคิด เป็นฆาตกรต่อเนื่อง เคยมีคดีติดตัวทั้งในเรื่องคดีที่เกี่ยวกับชีวิต และร่างกายและคดีเกี่ยวกับทรัพย์ รวม 17 คดี การลงมือทุกครั้งจะใช้วิธีรัดคอเหยื่อจนตายคามือ และเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำเพราะได้รับอภัยโทษเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ก่อนจะมาก่อนเหตุซ้ำอีก

"ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาจึงได้ส่งทีมสืบสวน ซึ่งเป็นชุดเดียวกับกับที่ทำคดีเปรี้ยวหั่นศพ ลงพื้นที่มาทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ กระทั่งพบพยาน หลักฐานว่า เป็นนายสมคิด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี"แหล่งข่าวระบุ

ขณะที่ภายในวัดศรีสว่างบ้านศรีสุข ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ญาติได้นำศพผู้เสียชีวิตมาตั้งบำเพ็ญกุศล เป็นคืนแรก ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า