posttoday

"เปรมชัย"ลุ้น อุทธรณ์คดีล่าเสือดำ

12 ธันวาคม 2562

เจ้าสัวเปรมชัย ถึง ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ฟังคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์ภาค 7 คดี ล่าเสือดำ กลางป่าทุ่งใหญ่ฯ

เจ้าสัวเปรมชัย ถึง ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ฟังคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์ภาค 7 คดี ล่าเสือดำ กลางป่าทุ่งใหญ่ฯ

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.219/2561 และคดีหมายเลขแดงที่ อ.63/2562 ระหว่างพนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ (โจทก์) นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน (จำเลย) เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พร้อมของกลางเป็นซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดวันที่ 4-6 ก.พ.61

โดยเมื่อเวลา 08.50 น. นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางมาด้วยรถยนต์แลนด์โรเวอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน วข 3858 กทม. โดยมี นายวิทูล แย้มพราย ทนายความส่วนตัว พร้อมทีมทนายความ ที่เดินทางล่วงหน้ามาก่อนมาให้การต้อนรับ ขณะที่จำเลยในคดีเดียวกันอีก 3 คน ประกอบด้วย นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 เดินทางมาก่อนล่วงหน้าเช่นกัน 

เมื่อ นายเปรมชัย มาถึง ทั้งหมดได้เดินขึ้นไปที่ชั้น 2 ที่ห้องพิจารณาคดีบัลลังก์ 1 ของศาลทองผาภูมิ ทันที โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ ซึ่งครั้งนี้ นายเปรมชัย ได้ใช้ไม้เท้าเพื่อช่วยพยุงตัวเองมาด้วย

ต่อมา ว่าที่ร้อยตรีมิตร มูลสวัสดิ์ อัยการจังหวัดทองผาภูมิ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้เดินทางมาถึงศาลก่อนรีบเดินขึ้นไปที่ห้องพิจารณาบนชั้น 2 ของศาลทันที

สำหรับบรรยากาศภายในบริเวณศาล ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ จำนวน 25 นาย มาให้การดูแลอำนวยความสะดวก ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวจำนวนมาก