posttoday

อัยการสั่งตั้งคณะทำงาน5คนพิจารณาสำนวนคดีลัลลาเบล

04 ธันวาคม 2562

อัยการพิเศษคดีอาญาธนบุรี2 เจ้าของสำนวนคดีลัลลาเบล สั่งตั้งคณะทำงาน 5 คนตรวจสำนวนละเอียด สั่งเร่งความเห็นเสนอ ด้าน พ่อแม่ลัลลาเบล ยื่นร้องให้สอบพยานเพิ่ม

อัยการพิเศษคดีอาญาธนบุรี2 เจ้าของสำนวนคดีลัลลาเบล สั่งตั้งคณะทำงาน 5 คนตรวจสำนวนละเอียด สั่งเร่งความเห็นเสนอ ด้าน พ่อแม่ลัลลาเบล ยื่นร้องให้สอบพยานเพิ่ม

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.62 นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้เปิดเผยถึงคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล พริตตี้สาวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ได้นำสำนวนเอกสารการสอบสวนพร้อมพยานหลักฐานมาส่งให้ นายเทอดศักดิ์ พาหุสัจจะลักษณ์ อัยการพิเศษฝ่าย สำนักงานคดีอาญาธนบุรี 2 ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.62 แล้ว

สำนวนดังกล่าวได้กล่าวหา นายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร ผู้ต้องหาที่1 ในข้อหา พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้ายใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆ , กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขึ้นได้ , หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดๆให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังถึงแก่ความตาย โดยผู้ต้องหาที่ 1 จะครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 6 ในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ จะเหลือฝากขังครั้งสุดท้ายอีก 12 วัน

และกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 2-6 ซึ่งเป็นกลุ่มที่จัดปาร์ตี้ที่บ้านบางบัวทอง ในความผิดร่วมกันสนับสนุน ผู้ต้องหาที่ 1 กระทำความผิด โดยในส่วนของผู้ต้องหาที่ 2-6 นี้จะครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 5 ในวันที่ 17 ธ.ค.นี้ โดยคดีฝากขังได้ 7 ผลัด

นายเทอดศักดิ์ อัยการพิเศษฝ่าย สำนักงานคดีอาญาธนบุรี 2 ซึ่งเป็นผู้ควบคุมดูแลการดำเนินคดีนี้ เห็นว่าเป็นคดีสำคัญ และอยู่ในความสนใจของประชาชน จึงมีคำสั่งตั้งคณะทำงาน 5 คนขึ้นมารับผิดชอบพิจารณาสำนวนคดี โดยมอบหมายให้ นายอุดมเกียรติ พูลสวัสดิ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษเป็นหัวหน้าคณะทำงาน ซึ่งนายเทอดศักดิ์ สั่งการให้คณะทำงานเร่งตรวสอบพิจารณาสำนวนและมีความเห็นเสนอมาตามลำดับชั้น

ขณะที่วันนี้ บิดา-มารดาของลัลลาเบล ผู้เสียชีวิตและทนายความ เดินทางมาพบนายเทอดศักดิ์ ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออัยการ ให้พิจารณาสั่งสอบสวนเพิ่มเติมด้วย โดยอัยการพิเศษฝ่าย สำนักงานคดีอาญาธนบุรี 2 ได้ส่งหนังสือร้องขอความเป็นธรรมให้คณะทำงานไปพิจารณา พร้อมกับการตรวจสำนวนคดีแล้ว หากผลคืบหน้าการพิจารณาสำนวนเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับ นายรัชเดช ผู้ต้องหาที่ 1 ปัจจุบันยังถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษธนบุรี ไม่ได้รับการประกันตัวชั้นฝากขัง

ส่วนกลุ่มบ้านบางบัวทอง 5 คนนั้น ได้ประกันตัวไปทั้งหมดระหว่างการฝากขัง ซึ่งศาลอาญาธนบุรีให้ประกันตัวคนละ 150,000 บาท