posttoday

รวบหนุ่มฆ่ายกครัวแฟนสาวดับ 3 ศพเชียงราย

03 ธันวาคม 2562

รองโฆษก ตร. เผย ตำรวจ บก.สส.ภ.5 ตามรวบ ผู้ต้องหา ฆ่ายกครัวแฟนสาวดับ 3 ศพ ที่เชียงราย หลังหนีกบดานเชียงใหม่

รองโฆษก ตร. เผย  ตำรวจ บก.สส.ภ.5 ตามรวบ ผู้ต้องหา ฆ่ายกครัวแฟนสาวดับ 3 ศพ ที่เชียงราย หลังหนีกบดานเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้า เหตุพ่อแม่ลูก เสียชีวิต ในพื้นที่ สภ.บ้านดู่ จ.เชียงรายว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 62 สภ.บ้านดู่ จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต จำนวน 3 ราย คือ นายอุดม กิมสี อายุ 57 ปี, นางณัฐชา กิมสี อายุ 51 ปี และ น.ส.สวรส กิมสี อายุ 29 ปี ที่บ้านเลขที่ 107 ม.3 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องสงสัยเป็นแฟนของ น.ส.สวรส ผู้ตาย ชื่อ นายวราธร คุณะแสงคำ หลบหนีเข้ามาในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.เชียงราย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 วางแผน ปูพรม กระจายตามจุดต่างๆในพื้นที่ จว.เชียงใหม่ จนกระทั่งพบ นายวราธร จึงได้เชิญตัวมาซักถามที่ บก.สส.ภ.5 โดยจากการซักถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น นายวราธรให้การรับว่า ในวันที่ 28 พ.ย. 62 เวลาประมาณเที่ยงคืน ได้เกิดมีปากเสียงกับ น.ส.สวรส เกี่ยวกับหญิงอื่น จนทะเลาะกันอย่างรุนแรง จึงได้ใช้ปืนยิง น.ส.สวรส จำนวน 1 นัด นางณัฐชา และนายอุดม เข้ามาเห็น จึงตัดสินใจ ยิงเข้าไปคนละ 1 นัด จากนั้นจึงได้หลบหนีไป ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืน พกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนปืน จากนายวราธร และในระหว่างซักถามขยายผลนั้น ศาลจังหวัดเชียงราย ได้ขออนุมัติหมายจับ นายวราธร ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่น” เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงได้จับกุมตัวนายวราธรฯ นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ จว.เชียงราย เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กล่าวชมเชยการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมของ กก.สส.จว.เชียงราย และ บก.สส..ภ.5 ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกภาคส่วนที่บูรณาการการทำงานร่วมกัน จนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายได้อย่างรวดเร็ว ภายใน 48 ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุ