posttoday

วีระแจ้งความ "พ่อปารีณา" รุกป่า ไม่หวั่นหากถูกแจ้งความกลับ

02 ธันวาคม 2562

"วีระ สมความคิด" ลุยแจ้งความเอาผิด "ทวี ไกรคุปต์" รุกป่าสงวนแห่งชาติ มั่นใจหลักฐานชัด ไม่หวั่นถูก"ปารีณา" แจ้งความกลับ

"วีระ สมความคิด" ลุยแจ้งความเอาผิด "ทวี ไกรคุปต์" รุกป่าสงวนแห่งชาติ มั่นใจหลักฐานชัด ไม่หวั่นถูก"ปารีณา" แจ้งความกลับ

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 62 นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ประดิษฐ์ คงเปรม พนักงานสอบสวนสภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีกับนายทวี ไกรคุปต์ อดีต รมช.กระทรวงคมนาคม บิดา นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ในความผิดฐาน บุกรุก ตามพ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 และที่ป่า ตามพ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ในพื้นที่หมู่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

นายวีระ กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีกับ นายทวี และเจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงาน รวมถึงบุคคลอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ในการกระทำความผิดการบุกรุกครอบครองที่ป่าสงวนแห่งชาติและพื้นที่ที่เป็นป่าไม้ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ปี พ.ศ.2484 ได้นำหลักฐานที่ได้รับจากประชาชนในพื้นที่ และก็เอกสารข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยตนได้พาพนักงานสอบสวนไปลงพื้นที่ตรวจสอบชี้จุดที่มีการบุกรุก และมีการครอบครองมาหลายสิบปี

"หลักฐานทั้งหมดนี้ไม่ใช่ว่าผมไปทำเอง แต่เป็นการกระทำที่คุณทวี ทำขึ้นมานานแล้ว ในขณะที่ผมพาพนักงานสอบสวนไปตรวจสอบชี้จุดที่มีการบุกรุก ก็ได้รับข้อมูลจากชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านก็ยืนยันว่าเป็นที่ของคุณทวี คุณทวีเข้าไปครอบครองเกือบ 40 ปีแล้ว"นายวีระกล่าว

นายวีระกล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นางสาวปารีณา ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับตนในฐานความผิด แจ้งความอันเป็นเท็จ ทั้งที่รู้ว่ามิได้มีการกระทำผิดเกิดขึ้น เป็นการแจ้งความเพื่อจะแกล้งให้ต้องรับโทษทางอาญา และในฐานความผิด หมิ่นประมาท ในั้นถือว่าเป็นสิทธิของ น.ส.ปารีณา ตนอยากให้ประชาชนรอดูต่อไปในอีกไม่นานความจริงก็จะปรากฏ สำหรับตนไม่ได้มีปัญหาอะไร ก็ว่ากันไปตามกระบวนการกฎหมาย

สำหรับเรื่องที่นางสาวปารีณา ยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อแจ้งขอแก้ไขรายการในบัญชีหนี้สินทรัพย์สิน เนื่องจากเกิดความคลาดเคลื่อน และซ้ำซ้อน ในเอกสาร ภ.บ.ท.5 ที่ได้ยื่นเสียภาษี ในปี 2549 ได้แจ้ง ป.ป.ช. ซ้ำซ้อนกับเอกสาร ภ.บ.ท.5 ที่ยื่นเสียภาษีในปี 2553 ทำให้จำนวนเนื้อที่ดินเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 กว่าไร่ ทั้งที่ที่ดินแปลงดังกล่าวมีเนื้อที่รวมประมาณ 600 กว่าไร่ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น ตนคิดว่าเรื่องนี้ยังยุติไม่ได้ จะต้องมีการตรวจสอบให้แน่ชัดเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบ ก็คือป่าไม้ เนื้อที่ทั้งหมดมีเท่าไหร่ ป่าไม้ และทาง ส.ป.ก. จะต้องมาสรุปให้มันแน่ชัดและชัดเจน