posttoday

"บิ๊กตู่"แนะกำลังพลทุกเหล่าทัพใช้ผลิตภัณฑ์โอทอปเป็นของขวัญปีใหม่

28 พฤศจิกายน 2562

โฆษกกลาโหมเผยนายกฯสั่งกำลังพลในเหล่าทัพใช้ผลิตภัณฑ์โอทอปเป็นของขวัญส่งความสุขในเทศกาลปีใหม่ เพื่อช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชน

โฆษกกลาโหมเผยนายกฯสั่งกำลังพลในเหล่าทัพใช้ผลิตภัณฑ์โอทอปเป็นของขวัญส่งความสุขในเทศกาลปีใหม่ เพื่อช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชน

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังประชุมสภากลาโหมที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมว่า จากกรณีที่ประชุมครม.มีมติเห็นชอบการใช้ผลิตภัณฑ์โอทอป ซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศจากมูลนิธิโครงการหลวง และมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ เป็นของขวัญ ของที่ระลึกในเทศกาลปีใหม่ 2563 ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้เน้นย้ำให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ สนับสนุนผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิโครงการหลวง และผลิตภัณฑ์โอทอปตามความเหมาะสม เพื่อใช้เป็นของขวัญ ของที่ระลึกสำหรับส่งความสุขในเทศกาลปีใหม่ 2563 เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพและเพิ่มการจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอปให้กับกำลังพลและครอบครัว รวมทั้งชุมชนรอบที่ตั้ง เพื่อช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชน

สำหรับ โครงการเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2563 ให้แก่ประชาชนของกระทรวงกลาโหมนายกฯได้ให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ เตรียมพิจารณาโครงการต่างๆ ตั้งแต่เนิ่นตามความเหมาะสม โดยขอให้นำศักยภาพของหน่วยในพื้นที่ต่างๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้เน้นย้ำให้หน่วยที่จัดกิจกรรมจะต้องมีการบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ เพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง