posttoday

เปิดคำสั่ง"บิ๊กแป๊ะ"ตั้ง"ศรีวราห์-ณัฐแก้ว" นั่งเก้าอี้กุนซือ

27 พฤศจิกายน 2562

"ศรีวราห์"คัมแบ็ก"สตช. ผบ.ตร.ตั้งเป็นที่ปรึกษา พร้อมกับ"พล.ต.ต.ณัฐแก้ว"ทำหน้าที่ดูแลงานด้านกฎหมาย

"ศรีวราห์"คัมแบ็ก"สตช. ผบ.ตร. ตั้งเป็นที่ปรึกษา พร้อมกับ"พล.ต.ต.ณัฐแก้ว"ทำหน้าที่ดูแลงานด้านกฎหมาย

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.62 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ลงนามในคำสั่งตร. ที่ 672/2562 เรื่องแต่งตั้งที่ปรึกษาผบ.ตร. ความว่า

"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีภารกิจสำคัญที่จะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ทั้งในด้านความมั่นคง การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การสืบสวนสอบสวนคดีอาญา รวมตลอดถึงการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ ซึ่งจะต้องมีการบริหารจัดการในด้านต่างๆให้สามารถรองรับการขับเคลื่อนงานตามนโยบายที่สำคัญต่างๆ ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันเพื่อให้การปฏิบัติภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด จึงแต่งตั้ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล? ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี? และ พล.ต.ต.ณัฐแก้ว เมตตามิตรพงศ์? อดีตผู้บังคับการประจำสำนักงานผบ.ตร เป็นที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านกฎหมาย? มีผลตั้งแต่วันที่?26พฤศจิกายน2562

คำสั่งดังกล่าวระบุหน้าที่

1. ให้ข้อมูลและให้คำปรึกษาแก่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเกี่ยวกับงานด้านกฎหมายในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
2. ประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องเพื่อรวบรวมข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติตามข้อ 1.
3. ให้คำปรึกษาในด้านอื่นๆ ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะได้มอบหมายเพิ่มเติมตามที่เห็นสมควร

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์? เกษียณอายุราชการในตำแหน่งรองผบ.ตร.เมื่อเดือนกันยายน2562? ก่อนพล.อ.ประยุทธ์? จันทร์โอชา? นายกรัฐมนตรีเสนอคณะรัฐมนตรี?ตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี? ขณะที่พล.ต.ต.ณัฐแก้ว? นั้น?เป็นนายตำรวจคนสนิท? ของพล.ต.อ.ศรีวราห์?โดยลาออกในโครงการเออรี่รีไทร์เมื่อเดือนกันยายน2562