posttoday

ตร.เผยภาพวงจรปิดชี้ชัดในบ้านมีแค่แม่-ลูก ยืนยันลูกชายยิงตัวเอง

26 พฤศจิกายน 2562

รองผบช.น.เข้าตรวจสอบบ้านเกิดเหตุฆ่าหั่นศพ เผยตรวจภาพวงจรปิดย้อนหลัง 2 วันไม่พบบุคคลอื่นเข้าไปในบ้านนอกจากแม่-ลูก ยืนยันลูกชายลั่นไกยิงตัวเอง

รองผบช.น.เข้าตรวจสอบบ้านเกิดเหตุฆ่าหั่นศพ เผยตรวจภาพวงจรปิดย้อนหลัง 2 วันไม่พบบุคคลอื่นเข้าไปในบ้านนอกจากแม่-ลูก ยืนยันลูกชายลั่นไกยิงตัวเอง

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 62 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รองผบช.น. ได้เดินทางเข้าตรวจสอบบ้านพักที่เกิดเหตุฆ่าหั่นศพแม่ในพื้นที่ สน.ท่าข้าม ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยระบุว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงก่อนวันที่พบศพตั้งแต่วันเสาร์ที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา เห็นเพียงผู้ตายและลูกชายเข้าไปภายในบ้านโดยไม่มีผู้อื่นเข้าไปอีก จนกระทั่งมีเพื่อนผู้ตายเข้าไปหาเมื่อวันจันทร์ที่ 25 พ.ย.และพบว่าลูกชายมีพิรุธจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

"ตั้งแต่ลูกชายเข้าบ้านมากับแม่ ก็ยังไม่มีคนอื่นเข้ามาในบ้านอีกเลยจนกระทั่งเพื่อนแม่เข้ามาพบศพ ซึ่งคาดว่าเหตุฆาตกรรมน่าจะเกิดช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ย. เพราะเพื่อนผู้ตายได้มีการติดต่อเรื่องงานผ่านไลน์ แต่ผู้ตายไม่ตอบ เพื่อนจึงเดินทางมาหาที่บ้านในวันจันทร์ที่ 25 พ.ย. เมื่อเพื่อนผู้ตายเข้าไปพบลูกชายผู้ตายและคุยกันไม่รู้เรื่องจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ"

"เพื่อนผู้ตายเห็นว่าลูกชายมีอาการพูดคุยไม่รู้เรื่อง บ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้เข้าไปในบ้านและพยายามจะขึ้นรถออกไป เพื่อนจึงเชื่อว่าน่าจะมีอะไรบางอย่าง จึงวิ่งเข้าไปดูภายในบ้านและไปเปิดตู้เย็นจึงพบศพ" พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าว

พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เดินทางมาตรวจสอบบ้านเกิดเหตุหลังได้รับแจ้งเห็นในช่วงที่ ลูกชายผู้ตายใช้ปืนจ่อศีรษะอยู่ที่บันไดก่อนจะลั่นไกยิงตัวเอง และจากการตรวจสอบรอยกระสุนปืนภายในที่เกิดเหตุก็มีเพียงรอยเดียว

ส่วนสาเหตุที่ผู้ตายมีปืนในครอบครองเนื่องจาก ทำธุรกิจลิสซิ่งและอยู่ตัวคนเดียว บางครั้งจำเป็นต้องถือเงินจำนวนมากไปมา

พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวอีกว่า มูลเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมีการทะเลาะกันเกิดขึ้น เนื่องจากการร่างผู้ตายมีอยแผลบริเวณคิ้วด้านขวา

ขณะที่การตรวจพิสูจน์หลักฐานอาวุธมีดและค้อนที่พบในที่เกิดเหตุเบื้องต้นค่อนข้างมีพยานหลักฐานชัดเจนว่า ผู้ก่อเหตุใช้อุปกรณ์เหล่านี้ในการชำแหละศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสาเหตุการตายของหญิงผู้เสียชีวิตแพทย์ระบุว่า เสียชีวิตจากมีบาดแผลถูกแทงเข้าช่องอกถูกปอด ทำให้เสียเลือดมาก ขณะที่ ลูกชายเสียชีวิตเนื่องจากกระสุนปืนทำลายสมอง

เครดิตภาพ : สถานีโทรทัศน์ช่อง8