posttoday

รองโฆษกตร.ขออย่าด่วนสรุปคดีฆ่าหั่นศพ จนท.เร่งตรวจพิสูจน์เคลียร์ทุกข้อสงสัย

26 พฤศจิกายน 2562

รองโฆษกตำรวจขอประชาชนอย่าด่วนสรุปคดีฆ่าหั่นศพ เผยเจ้าหน้าที่เร่งตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อคลี่คลายทุกข้อสงสัย

รองโฆษกตำรวจขอประชาชนอย่าด่วนสรุปคดีฆ่าหั่นศพ เผยเจ้าหน้าที่เร่งตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อคลี่คลายทุกข้อสงสัย

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกตำรวจ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพแม่ในพื้นที่ สน.ท่าข้ามว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 หลังจากเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์ ได้ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ เก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ตรวจเขม่าดินปืน จากผู้ตายทั้ง 2 รายและผู้เกี่ยวข้อง อีกทั้งได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรพลิกศพ ทำการตรวจพิสูจน์โดยละเอียด เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงตามขั้นตอนของกฎหมาย

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ปูพรมตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง พยานหลักฐานต่างๆ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีที่เกี่ยวข้องต่อไป

รองโฆษกตำรวจกล่าวต่ออีกว่า คดีนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานที่กิดขึ้น พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แพทย์ เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐาน และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไล่กล้องวงจรปิด และสอบปากคำพยานผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปากตรวจร่างกายผู้ตาย ผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม และตรวจเก็บ DNA เพื่อเปรียบเทียบพยานหลักฐานที่พบในตัวผู้ตาย

"ไม่อยากให้ประชาชนด่วนสรุปมูลเหตุการตายในครั้งนี้ ขอให้รอรับฟังข้อมูลจากทางราชการเท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสนแก่ประชาชนและสังคม"รองโฆษกตำรวจกล่าว

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนจะเร่งรัดดำเนินการชันสูตรพลิกศพตามกรอบระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดภายใน 30 วัน หากมีความจำเป็นในการรวบรวมพยานหลักฐานก็จะขอขยายระยะเวลาไปยังผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป จนกว่าจะได้รับผลการชันสูตรพลิกศพจากทางแพทย์ เพื่อระบุสาเหตุการเสียชีวิตอย่างแท้จริงและประเด็นอื่นๆที่เกิดข้อสงสัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนคดีนี้ เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยที่เกิดขึ้นโดยเร็ว ขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจมั่นใจ ขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนและพิสูจน์ทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่าดำเนินการตามพยานหลักฐาน ภายใต้กรอบระยะเวลาและกฎหมาย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินการ ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว สิ้นกระแสความในทุกประเด็น ที่มีข้อสงสัย คำถาม หรือเงื่อนงำต่างๆในคดี โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงการกระทำความผิดของผู้ต้องหาหรือความเชื่อมโยงต่างๆเป็นสำคัญ ดำเนินการด้วยความโปร่งใสและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่สำคัญต้องสามารถตอบคำถาม ข้อสงสัยของสังคมได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในกระบวนการยุติธรรมให้กับพี่น้องประชาชน